ลุ้น SET บวกต่อ! หลังกองทุน-ต่างชาติกลับมาซื้อ พร้อมเล็งกลุ่มพลังงาน-ถ่านหินหนุน

ลุ้น SET เช้าบวกต่อ! หลังกองทุน-ต่างชาติกลับมาซื้อ พร้อมเล็งกลุ่มพลังงานหนุนหลังราคาน้ำมันฟื้น ส่วนกลุ่มถ่านหินรับราคาถ่านหินพุ่งแรง 6.6% สูงสุดในรอบ 3 สัปดาห์ และสถานการณ์โควิดในปท.ดีขึ้น


นายกิติชาญ ศิริสุขอาชา ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์รายย่อย บล.ซีจีเอส-ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดว่าจะแกว่งไซด์เวย์ หลังจากที่กองทุนและนักลงทุนต่างชาติได้กลับมาซื้ออีกครั้ง และราคาน้ำมันก็ปรับตัวขึ้นได้แม้จะยังไม่มาก หลังจากที่กลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปก) และชาติพันธมิตร หรือโอเปกพลัส อาจปรับแผนการผลิต หากสหรัฐและพันธมิตรทำการระบายน้ำมันออกจากคลังสำรอง ส่งผลให้ราคาน้ำมันฟื้นตัวขึ้น และน่าจะมาช่วยหนุนหุ้นในกลุ่มพลังงานในวันนี้ได้บ้าง

นอกจากนี้ประธานาธิบดีโจ ไบเดนตัดสินใจเสนอชื่อนายเจอโรม พาวเวล ให้ดำรงตำแหน่งประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) เป็นสมัยที่ 2 ทำให้ตลาดสหรัฐฯตอบรับในเชิงบวก และอัตราผลตอบแทนพันธบัตร (Bond yield) ก็ปรับขึ้นมาที่ 1.63% แสดงให้เห็นว่าเม็ดเงินมีการย้ายไปสินทรัพย์เสี่ยงมากขึ้น และกลุ่มเทคโนโลยีก็ปรับตัวลง ส่งผลให้ดัชนี Nasdaq ปรับตัวลงไปด้วย ส่วนบ้านเราเงินบาทอ่อนค่ามาที่ 33 บาท/ดอลลาร์ฯ

ทั้งนี้ตลาดฯยังมีโมเมนตัมบวกอยู่ แต่อาจจะเป็นลักษณะของการสลับกลุ่มเล่น โดยล่าสุดราคาถ่านหินพุ่งขึ้น 6.60% สูงสุดในรอบ 3 สัปดาห์ อาจจะมาช่วยหนุนหุ้นในกลุ่มถ่านหินได้ ซึ่งมองหุ้น BANPU น่าจะกลับมาปรับตัวขึ้นได้ ส่วนจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 ก็ลดลงทำให้ไม่น่าเป็นกังวล อย่างไรก็ดีให้ติดตามตัวเลขเศรษฐกิจของประเทศสำคัญที่จะทยอยออกมา

อย่างไรก็ดีพร้อมให้แนวรับ 1,645-1,640 จุด ส่วนแนวต้าน 1,656-1,660 จุด

Back to top button