ลุ้น SET รีบาวด์! เล็งแรงซื้อกลับ “หุ้นพลังงาน” หลังราคาน้ำมันดิบปรับตัวขึ้น

ลุ้น SET รีบาวด์! เล็งแรงเก็งกำไร “กลุ่มพลังงาน” หนุนตลาดขึ้นมา และการปรับขึ้นของราคาน้ำมันดิบเป็นปัจจัยบวกระยะสั้น


นายกิจพล ไพรไพศาลกิจ ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์และนักกลยุทธ์ บล.ยูโอบี เคย์เฮียน (ประเทศไทย) กล่าวว่า แนวโน้มตลาดหุ้นไทยเช้านี้น่าจะมีโอกาสผันผวนทางขึ้น จากการปรับขึ้นของราคาน้ำมันดิบ เนื่องจากความขัดแย้งเกี่ยวกับปริมาณการผลิตระหว่างสหรัฐฯกับกลุ่มผู้ผลิตน้ำมัน (โอเปก) เป็นปัจจัยบวกระยะสั้น ที่รัฐบาลสหรัฐจะระบายน้ำมันดิบขณะที่กลุ่มโอเปกก็พร้อมชะลอหรือระงับแผนเพิ่มกำลังการผลิตน้ำมัน

โดยทำให้วันนี้จะมีบรรยากาศเก็งกำไร ได้ sentiment กลุ่มพลังงาน หนุนตลาดขึ้นมา แต่มองว่า 6 เดือนข้างหน้าก็ควรระวังการเก็งกำไรกลุ่มพลังงาน เพราะปีหน้าเศรษฐกิจไม่ได้ฟื้นตัวจากภายนอก แต่เป็นฟื้นตัวจากเศรษฐกิจภายในประเทศ น้ำหนักการเก็งกำไรหมุนมาเป็นกลุ่มโรงกลั่น สถานีบริการน้ำมัน ส่วนถ่านหิน หลังจากที่นโยายรัฐบาลจีนเริ่มนิ่ง น่าจะเป็นปัจจัยบวกถ่านหินฟื้นตัว

ส่วนกลุ่มไอซีที นักลงทุนต้องเริ่มระมัดระวังการลงทุนด้วยความไม่แน่นอน ในแง่ดีลควบรวมกิจการของบริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ TRUE และบริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ DTAC ต้องใช้ระยะเวลา ขณะที่ราคาของบริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ ADVANC ใกล้ราคาแนวต้านที่ 216 บาท ฉะนั้นกลุ่มไอซีทีมีการเคลื่อนไหวชะลอตัว

ทั้งนี้ให้แนวต้านที่ 1,650-1,660 จุด แนวรับที่ 1,635 จุด

Back to top button