แนวโน้ม SET ไซด์เวย์ดาวน์ วิตกโควิดสายพันธุ์ใหม่-ดอลลาร์แข็งค่ากดดัน

แนวโน้ม SET เช้าไซด์เวย์ดาวน์ นลท.วิตกโควิดสายพันธุ์ใหม่ในแอฟริกาใต้ ชื่อ “B.1.1.529” และรับแรงกดดันเงินดอลลาร์สหรัฐฯแข็งค่า


นายอภิชาติ ผู้บรรเจิดกุล ผู้อำนวยการอาวุโส สายงานวิเคราะห์เชิงกลยุทธ์ บล.ทิสโก้ กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดว่าจะแกว่ง Sideway Down เป็นไปในทิศทางเดียวกับตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียที่เช้านี้ต่างติดลบกันทั่วหน้า หลังตลาดสหรัฐฯปิดทำการเมื่อคืนที่ผ่านมา และกังวลหลังจากที่นายทอม พีค็อก นักไวรัสวิทยาของอิมพีเรียล คอลเลจ ลอนดอนในอังกฤษได้ตรวจพบคลัสเตอร์ขนาดเล็กของผู้ติดเชื้อไวรัสสายพันธุ์ใหม่ดังกล่าวซึ่งมีชื่อว่า B.1.1.529 และไวรัสชนิดนี้สามารถหลบภูมิคุ้มกันได้ ทำให้อังกฤษมีการสั่งระงับเที่ยวบินที่มาจากแอฟริกา

นอกจากนี้ยังได้รับแรงกดดันจากเงินดอลลาร์สหรัฐฯที่แข็งค่า หลังจากที่ธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) พร้อมที่จะใช้นโยบายการเงินเข้มขึ้นหากเงินเฟ้อสูง ทำให้ไปกดดันตลาดหุ้น

อย่างไรก็ดีวันนี้ให้ติดตามการประชุมคณะกรรมการบริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค.ชุดใหญ่ จะมีการพิจารณาผ่อนคลายมาตรการคุมเข้มเพิ่มเติมหรือไม่ ซึ่งเชื่อว่ารัฐบาลยังไม่อยากให้เปลี่ยนแปลงในลักษณะของการเปิดมากเกินไป

ทั้งนี้พร้อมให้แนวรับ 1,640 ถัดไป 1,632-1,630 จุด ส่วนแนวต้าน 1,655-1,660 จุด

Back to top button