RS-ORI ส่งซิกบุก “สินทรัพย์ดิจิทัล” ตัวกลางเครือข่ายสังคมไร้เงินสด

RS-ORI ส่งซิกบุก “สินทรัพย์ดิจิทัล” หวังเป็นตัวกลางเครือข่ายสังคมไร้เงินสด อำนวยความสะดวกลูกค้าในอนาคต


นายสุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ ประธานกรรมการบริษัท บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) หรือ RS เปิดเผยในงานสัมมนา Battle Strategy แผนฝ่าวิกฤต พิชิตสงคราม จัดโดย ข่าวหุ้นธุรกิจ และ SCB Thailand ในวันที่ 26 พ.ย.64 ว่า บริษัทฯ ได้ใช้กลยุทธ์ทรานฟอร์มจากธุรกิจหลักต่อยอดสู่การเป็นเอนเตอร์เทน เมิร์ซ ซึ่งปัจจุบันบริษัทฯ ได้ย้ายมาอยู่กลุ่มอี-คอมเมิร์ซ

โดยบริษัทฯ ได้ใช้ Database มาเป็นตัวขับเคลื่อนในการทำธุรกิจในการมองหาโอกาสการก้าวสู่ธุรกิจใหม่ๆ ล่าสุดบริษัทฯ ได้เปิดตัวธุรกิจเพ็ทแคร์อาหารสัตว์ ซึ่งนับเป็นส่วนหนึ่งของการที่ได้ใช้ Data มาวิเคราะห์และได้เล็งเห็นโอกาสในการทำธุรกิจใหม่

“สำหรับการเปลี่ยนแปลงของโลกในปัจจุบันนั้น ถ้าเรามีความพร้อมโดยเฉพาะ RS ซึ่งมีจุดเด่นในการเป็นองค์กรที่มีการปรับตัวต่อเนื่อง ทำงานรวดเร็ว กล้าลองสิ่งใหม่ เพราะฉะนั้นโลกข้างหน้าที่มีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลาและรวดเร็วนั้น ผมมองเป็นโอกาส และเชื่อว่าเรายังมีโปรเจกต์ดีๆ และโปรเจกต์ใหม่ๆที่กำลังเตรียมตัวอยู่ เพื่อใช้โอกาสกับการเปลี่ยนแปลงของโลกยุคใหม่ให้เป็นประโยชน์กับการทำธุรกิจของเรา ทั้งธุรกิจเดิม และธุรกิจใหม่ๆที่เราก้าวเข้าไป” นายสุรชัย กล่าว

อย่างไรก็ดีเรื่อง Popcoin นั้นไม่ได้เป็นเพียงแค่ Crypto currency แต่เป็น Smart Marketing Platform ซึ่งใช้เทคโนโลยี Blockchain และมี Digital token หรือ Popcoin เป็นตัวกลางในการแลกเปลี่ยน กลายเป็นคอมมูนิตี้ที่ทุกฝ่ายจะ win-win เมื่อเข้ามาอยู่บนแพลตฟอร์มนี้ สำหรับแบรนด์หรือสปอนเซอร์จะได้รับประโยชน์ในแง่ Popcoin Tokens เป็นเครื่องมือที่ช่วยแก้ปัญหาการวัดผลทางการตลาดและการสร้างแคมเปญเพื่อเพิ่ม Engagement ได้อย่างตรงเป้าหมายและเต็มประสิทธิภาพ

โดยผู้บริโภคไม่รู้สึกถูกยัดเยียดด้วยการ ‘JOIN TO EARN’ ตอบแทนผู้ชมด้วย Popcoin Tokens ในทุกกิจกรรมไม่ว่าจะเป็นการรับชมวิดีโอ โฆษณา ตอบแบบสอบถาม ร่วมกิจกรรมหรืออีเวนต์ ซึ่งจะตอบโจทย์ทุก Stakeholders win-win ทั้ง 3 ฝ่าย ซึ่งจะช่วยสร้างมูลค่าเพิ่มให้แก่ธุรกิจในทุกมิติทั้งคอมเมิร์ซ คอนเทนต์ และบันเทิง โดยจะช่วยยกระดับและเพิ่มประสิทธิภาพการทำการตลาด การจัดทำและจัดจำหน่ายคอนเทนต์ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ รวมถึงการสร้างสินทรัพย์ดิจิทัลใหม่ๆ

ทั้งนี้บริษัทฯ ได้วางกลยุทธ์ซึ่งอยู่ภายใต้โมเดลธุรกิจ Entertainmerce คือ มุ่งเน้นในการสร้าง Seamless Experience ให้กับผู้บริโภคด้วยการใช้ Big Data ที่เดิมอยู่กันอย่างกระจัดกระจายในแต่ละธุรกิจมารวมศูนย์กลาง เพื่อที่จะสามารถเชื่อมโยงทุกธุรกิจเข้าหากันอย่างไร้รอยต่อ ทั้งช่องทางที่หลากหลายของธุรกิจคอมเมิร์ซ และเอ็นเตอร์เทนเมนต์ ที่เข้าถึงผู้บริโภคมากกว่า 50 ล้านคน และผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายมากขึ้นทั้ง Physical และ Digital

นอกจากนี้สามารถนำ Physical Asset แปลงเป็น Digital Asset อย่าง NFT ซึ่งทั้งหมดนี้จะถูกรวมเข้ามายู่บนแพลตฟอร์มเดียวที่ยืดหยุ่น และน่าเชื่อถือ เปรียบเสมือน Market place ที่มีทั้งคอนเทนต์ รวมทั้งสินค้าและบริการในการซื้อขายแลกเปลี่ยนกัน เพื่อสร้างประสบการณ์ใหม่ให้กับผู้บริโภคอย่างที่ไม่เคยมีใครทำมาก่อน

ด้านนายพีระพงศ์ จรูญเอก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ ORI เปิดเผยในงานสัมมนา Battle Strategy แผนฝ่าวิกฤต พิชิตสงคราม จัดโดย ข่าวหุ้นธุรกิจ และ SCB Thailand ในวันที่ 26 พ.ย.64 ว่า บริษัทฯ ได้เห็นถึงพฤติกรรมของผู้บริโภคที่มีการเปลี่ยนแปลงไปเนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ทั้งนี้บริษัทฯ จึงปรับกลยุทธ์โดยเริ่มตั้งแต่การออกแบบบ้านให้สอดรับกับสถานการณ์ในปัจจุบัน รวมถึงการเป็นผู้นำอสังหาริมทรัพย์แห่งแรกๆในการรับชำระเงินเป็นสินทรัพย์ดิจิทัล

สำหรับปัจจุบันการชำระด้วยคริปโทเคอร์เรนซีนั้นมีความสะดวกและรวดเร็ว โดยภายหลังจากการที่บริษัทฯ เปิดตัวแคมเปญนี้ออกไปลูกค้าในประเทศและต่างประเทศ ต่างก็ส่งกระแสตอบรับกลับมาดีมาก

ทั้งนี้บริษัทฯ มีแผนจะออกเหรียญในช่วงเดือนมกราคม ปี 2565 ชื่อว่า “P COIN” โดยบริษัทที่ออกเหรียญ “P COIN” นั้นเป็นบริษัท พรีโม เซอร์วิส โซลูชั่น จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทลูกของ ORI โดยพรีโมนั้นมีแผนที่จะเข้าตลาดในปีหน้า

อนึ่ง “P COIN” นั้นเป็น Utility Token ที่สามารถนำมาใช้กับ Ecosystem ของบริษัทฯ ได้ หลังจากที่ลูกค้าซื้อแล้วนั้นบริษัทฯ จะครีเอทวอเลทให้ ซึ่งจะคล้ายกับคูปองแต่เป็นรูปแบบของดิจิทัล อย่างไรก็ดีบริษัทฯ ได้มีแผนต่อยอดกิจการอย่างต่อเนื่อง โดยปกติบริษัทฯ จะมีโปรเจกต์ใหม่ปีละ 1 โครงการ ขณะที่ปีนี้บริษัทฯ มีโครงการใหม่กว่า 10 โครงการ ซึ่งสูงกว่าปีที่ผ่านมา

Back to top button