“โนมูระฯ”ชี้ SET สัปดาห์นี้ Sideways Down จับตาประชุม OPEC + หุ้นเข้า MSCI รอบใหม่

“โนมูระฯ”ชี้ SET สัปดาห์นี้ Sideways Down จับตาประชุม OPEC + หุ้นเข้า MSCI รอบใหม่ ผสานความเสี่ยง COVID-19 ระลอกใหม่ กลยุทธ์แนะนำถือหุ้น 55% คงพอร์ตหลักกลุ่ม Outperform ตลาดฯ เน้นโรงไฟฟ้า,โรงพยาบาล,สื่อสาร,ส่งออก


“ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์” รวบรวมกลยุทธ์ลงทุนในสัปดาห์หน้า (29 พ.ย.-3 ธ.ค.64) มานำเสนอ พร้อมปัจจัยที่ต้องติดตาม โดยครั้งนี้อ้างอิงข้อมูลจาก บล.โนมูระ พัฒนสิน ซึ่งระบุในบทวิเคราะห์ว่า สัปดาห์นี้ “Sideways Down” โดยแนวต้านอยู่ที่ 1625/1630 จุด แนวรับ 1580/1570 จุด  

โดย MSCI Rebalance จะมีผลราคาปิดวันที่ 30 พ.ย. นี้ สำหรับ MSCI EM ASIA ให้น้ำหนักการลงทุนเพิ่มขึ้น 0.19% สู่ 78.65% ใน MSCI EM โดยประเทศที่ถูกเพิ่มน้ำหนักมี 4 ประเทศ ได้แก่ เกาหลีใต้ อินเดีย ฟิลิปปินส์ และ มาเลเซีย ส่วนที่เหลือถูกลดน้ำหนักลงเล็กน้อย MSCI Thailand ถูกลดน้ำหนักลง 0.02% สู่ 1.64% คิดเป็นแรงขาย 13 ล้านเหรียญฯ

ด้าน MSCI Global Standard Index ของไทยไม่มีหุ้นเข้าออกใหม่ (แต่มุมมองกลยุทธ์มองเป็นบวกต่อ BAM & RATCH คาดว่าจะฟื้นตัววันนี้ หลังพลิกไม่หลุด ขณะที่ลดลงน้ำหนัก CPALL, PTT, SCC, AOT, BDMS, ADVANC, PTTEP,PTTGC, DELTA, GULF ถูกลดตัวละ2-6.4 ล้านเหรียญฯ ส่วน MSCI Small Cap ของไทยมีหุ้นเข้าใหม่ : TIDLOR, BEC, TIPH (แนะนำซื้อเก็งกำไร) และมีหุ้นถูกคัดออก TKN

นอกจากนี้จับตาติดตามรายงานสรุปภาวะเศรษฐกิจของ FED ในวันที่ 1 ธ.ค.นี้ อาจจะมีมุมมองทางเศรษฐกิจเพิ่มเติม พร้อม จับตาการประชุมในวันที่ 2 ธ.ค.ว่ากลุ่ม OPEC+ จะหยุดเพิ่มกำลังการผลิตหรือไม่ หลังจากสหรัฐฯและพันธมิตร ประกาศ น้ำมันดิบ 50 ล้านบาร์เรลออกจากคลังสำรองทางยุทธศาสตร์

อีกทั้งวันที่ 3 ธ.ค.นี้ จับตา 1. ตัวเลขจ้างงานนอกภาคเกษตรเดือนพ.ย.คาดที่ 5 แสนตำแหน่ง ลดลงจาก 5.31 แสนตำแหน่งในเดือนก่อน 2) อัตราการว่างงานเดือนพ.ย. คาดที่ 4.5% จาก 4.6% ในเดือนก่อน

ด้านตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิด-19 ภายในประเทศทรงตัวอยู่ที่บริเวณ  5-6 พันรายวัน แต่อย่างไร ก็ดี เริ่มเห็นคลัสเตอร์ใหม่ๆ โรงเรียน สถานที่สังสรรค์ และพื้นที่ท่องเที่ยว แนะจับตาว่า จะควบคุมได้หรือไม่ ขณะที่ศบค. ชุดใหญ่ยังคงให้เปิดสถานบันเทิง 16 ม.ค.2565

กลยุทธ์การลงทุน แนวโน้ม FED ที่ Hawkish ขึ้น ผสานความเสี่ยง COVID-19 ระลอกใหม่ ยังกดดันตลาด ขณะที่สัปดาห์นี้ จับตา MSCI Rabalance, OPEC+ และ FED Beige Book กลยุทธ์แนะนำถือหุ้น 55% คงพอร์ตหลักกลุ่มที่จะ Outperform SET ได้แก่ ได้แก่ โรงไฟฟ้า (GPSC, GULF, BCPG) โรงพยาบาล (BDMS, BH) กลุ่มสื่อสาร (ADVANC) ส่งออก(KCE,HANA. SAPPE) Consumer Finance (TIDLOR, JMT) โดยหุ้นเด่นสัปดาห์นี้ แนะนำ JMT CHG ส่วนสัปดาห์ก่อน TIDLOR, JMT, BEC ให้ผลตอบแทนเฉลี่ย 0.84% ดีกว่าดัชนีฯที่ให้ผลตอบแทน 2.00%

X
Back to top button