พิษ “โอไมครอน” ฉุดท่องเที่ยวชะงัก! นทท.แห่ยกเลิกทริป-เลื่อนเดินทาง

อุตสาหกรรมท่องเที่ยววิตก พิษโควิด-19 สายพันธุ์โอไมครอนกระทบหนัก นักท่องเที่ยวต่างยกเลิกทริปหรือเลื่อนการเดินทางออกไป หลังประเทศต่าง ๆ ออกมาตรการคุมเข้มจำกัดการเดินทาง


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากรณีการแพร่ระบาดของเชื้อโควิดกลายพันธุ์ “โอไมครอน” ส่งผลให้บริษัททัวร์หลายแห่งถูกนักท่องเที่ยวยกเลิกหรือเลื่อนทริปเดินทาง หลังประเทศต่างๆ ออกมาตรการจำกัดการเดินทางเพื่อสกัดสายพันธุ์โอไมครอน ทำให้ส่งผลกระทบต่อการฟื้นตัวของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวทั่วโลก

โดย สำนักข่าวรอยเตอร์ รายงานว่า แอฟริกาใต้ ซึ่งเป็นพื้นที่แรกที่มีการค้นพบโควิด-19 สายพันธุ์โอไมครอนนั้น คิดเป็นอัตราส่วนเพียงเล็กน้อยของการท่องเที่ยวต่างประเทศทั่วโลก อย่างไรก็ดี เหตุการณ์ดังกล่าวส่งผลให้ อิสราเอล กับ ญี่ปุ่น ประกาศปิดพรมแดน ห้ามไม่ให้นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติทุกคนเข้าประเทศ ส่วนอังกฤษกับออสเตรเลียออกมาตรการคุมเข้มผู้เดินทางเข้าประเทศทุกคนเพื่อรับมือกับโควิดสายพันธุ์ใหม่

นาย เจเรไมอา หว่อง ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายสื่อสารการตลาดแห่งบริษัททัวร์ท่องเที่ยว ชาน บราเธอร์ส ทราเวล ในสิงคโปร์ กล่าวว่า ลูกค้าบางรายกังวลเรื่องมาตรการการเดินทาง และได้โทรมาสอบถามตัวเลือกต่างๆ สำหรับทริปไปออสเตรเลียที่จะถึงนี้ เนื่องจากมีมาตรการกักตัวแบบใหม่

ด้านโฆษกของบริษัทสกายไลน์ ทราเวล ของสิงคโปร์ ซึ่งขายแพคเกจทัวร์ไปยุโรปและเกาหลีใต้ กล่าวว่า ทางบริษัทกังวลถึงสถานการณ์ดังกล่าว แม้ขณะนี้จะยังไม่มีลูกค้ามาขอยกเลิกทริปก็ตาม

Back to top button