แนวโน้ม SET เช้าผันผวน! เล็งนลท.เทขายหลังวิตก “โอไมครอน”-เฟดยุติ QE เร็วกว่าคาด

แนวโน้ม SET เช้าผันผวน! เล็งนลท.เทขายหลังไม่มั่นใจเกี่ยวกับไวรัสโควิดสายพันธุ์โอไมครอน และเฟดก็ส่งสัญญาณยุติโครงการซื้อพันธบัตรตามมาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณเร็วกว่าที่คาด


นายมงคล พ่วงเภตรา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ฝ่ายกลยุทธ์การลงทุนหลักทรัพย์ บล.เคทีบีเอสที กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดว่าจะผันผวน แต่ก็อิงไปทางแดนลบ เนื่องจากคาดว่านักลงทุนยังคงจะขายหุ้นไทยจากความไม่มั่นใจเกี่ยวกับไวรัสโควิดสายพันธุ์โอไมครอน และนายเจอโรม พาวเวล ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ส่งสัญญาณยุติโครงการซื้อพันธบัตรตามมาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณ (QE) เร็วกว่าที่คาดไว้ด้วย ทำให้นักลงทุนคงจะเลือกที่จะถอยออกมาก่อน

อย่างไรก็ดีราคาน้ำมันในช่วงเช้านี้ได้ปรับตัวขึ้น แต่เชื่อว่าคนก็ยังเลือกที่จะขายอยู่ดี แต่ตลาดฯอาจจะไม่ติดลบมาก ซึ่งในระหว่างเทรดก็มีโอกาสที่จะรีบาวด์ได้ เนื่องจากเช้านี้ดาวโจนส์ฟิวเจอร์สได้ปรับตัวขึ้น ส่งผลให้ตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียเช้านี้เคลื่อนไหวในแดนบวกกัน

ทั้งนี้ให้ติดตามดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคการผลิตเดือนพ.ยของจีน และสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสสายพันธุ์โอไมครอน รวมถึงติดตามการประชุมกลุ่มโอเปกพลัสในวันที่ 2 ธ.ค.นี้ แต่ก็คิดว่าไม่น่าจะมีอะไรมาก เพราะดีมานต์น้ำมันได้เริ่มถอยลงมาแล้ว

โดยให้แนวรับ 1,560 จุด ส่วนแนวต้าน 1,575 จุด

Back to top button