ลุ้น SET เช้าบวกต่อ เล็งพลังงานหนุน หลังราคาน้ำมันปรับตัวขึ้น

ลุ้น SET เช้าบวกต่อ เล็งพลังงานหนุน ตามราคาน้ำมันที่ปรับตัวขึ้น หลังกลุ่มโอเปกพลัสมีมติเพิ่มกำลังการผลิตน้ำมัน 400,000 บาร์เรล/วันในเดือนม.ค. 65 แนะจับตาประชุมศบศ.วันนี้


นายอภิชาติ ผู้บรรเจิดกุล ผู้อำนวยการอาวุโส สายงานวิเคราะห์เชิงกลยุทธ์ บล.ทิสโก้ กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดว่าจะแกว่งไซด์เวย์ ให้น้ำหนักทางบวก ตามราคาน้ำมันที่ปรับตัวขึ้น หลังผลการประชุมกลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปก) และชาติพันธมิตร หรือโอเปกพลัส มีมติยึดมั่นตามข้อตกลงปัจจุบันในการเพิ่มกำลังการผลิตน้ำมัน 400,000 บาร์เรล/วันในเดือนม.ค. 2565 และตลาดสหรัฐฯก็ปรับตัวขึ้นหลังคลายกังวลผู้ติดเชื้อไวรัสโควิดสายพันธุ์โอไมครอนรายแรกที่อาการไม่หนัก แต่เชื้อตัวนี้ก็ยังมีข้อมูลน้อยจึงยังต้องติดตามต่อไป

ทั้งนี้นักลงทุนก็คงจะเข้ามาเล่นเก็งกำไรแต่ไม่น่าจะรุนแรง ดัชนีฯคงจะเคลื่อนไหวทั้งในแดนบวก-ลบไม่มาก เนื่องจากจะหยุดระยะยาวในสัปดาห์นี้ พร้อมให้ติดตามการประชุมคณะกรรมการบริหารสถานการณ์เศรษฐกิจจากผลกระทบของการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบศ.)วันนี้ มีประเด็นมาตรการเยียวยาคนกลางคืน และการเลื่อนเปิดสถานบันเทิงออกไปอีก 1 เดือน รวมถึงอาจมีการปรับการควบคุมการแพร่ระบาดหลังจากที่มีเชื้อโควิดสายพันธุ์โอไมครอน

ด้านตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียเช้านี้เคลื่อนไหวทั้งในแดนบวก-ลบ พร้อมให้แนวรับ 1,580 จุด ส่วนแนวต้าน 1,600-1,605 จุด

Back to top button