ก.ล.ต.ไฟเขียว NV ขายไอพีโอ 150 ล้านหุ้น คาดเข้าเทรด SET เดือนนี้

ก.ล.ต.ไฟเขียว “โนวา ออร์แกนิค” หรือ NV เสนอขายไอพีโอ 150 ล้านหุ้น เล็งแต่งตั้งผู้จัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย เคาะราคาเสนอขายกลางเดือนนี้ คาดเข้าเทรด SET ทันปีนี้ ระดมเงินลงทุนโรงงาน-คลังสินค้าใหม่ รองรับการขยายธุรกิจ


นายเอกจักร บัวหภักดี กรรมการผู้จัดการ บริษัท แคปปิตอล วัน พาร์ทเนอร์ จำกัด ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน บริษัท โนวา ออร์แกนิค จำกัด (มหาชน) หรือ NV เปิดเผยว่า สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ หรือ ก.ล.ต. ได้อนุมัติให้บริษัท เสนอขายหุ้นต่อประชาชนครั้งแรก (IPO) เพื่อนำหุ้นเข้าตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) แล้ว

โดยหลังจากนี้ บริษัทจะแต่งตั้งผู้จัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้แก่ประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO) จำนวน 150  ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้ (พาร์) หุ้นละ 0.50 บาท พร้อมเคาะราคาขายและกำหนดวันเปิดจองซื้อสำหรับนักลงทุนรายย่อยประมาณกลางเดือนธันวาคม 2564 ใช้ชื่อย่อในการซื้อขายหลักทรัพย์ “NV” โดยคาดว่าจะเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET)  ในหมวดสินค้าอุปโภคบริโภค / ของใช้ส่วนตัวและเวชภัณฑ์ ภายในปี 2564

วัตถุประสงค์การระดมทุนของ NV  ครั้งนี้ เพื่อใช้สำหรับลงทุนในโรงงานและคลังสินค้าแห่งใหม่ ใช้ปรับปรุงโรงงานเดิมเพื่อการผลิตสินค้าประเภทสมุนไพรและโรงงานสกัดสารสำคัญ ใช้ในการปรับปรุงอาคารสำนักงานแห่งใหม่และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินกิจการ

ส่วนนายนวพล จันทร์จุฑามาศ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร NV เปิดเผยว่า การเข้าระดมทุนครั้งนี้ จะช่วยเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน เพื่อรองรับโอกาสทางธุรกิจในอนาคตได้อย่างมีศักยภาพและแข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น โดยเงินที่ได้จากการระดมทุน บริษัทจะนำไปใช้ลงทุนในโรงงานและคลังสินค้าแห่งใหม่ ให้สามารถรองรับและขยายพื้นที่ในการจัดเก็บสินค้าได้สะดวก รวดเร็วและทันสมัยมากยิ่งขึ้น ปรับปรุงโรงงานเดิมสำหรับการผลิตสินค้าประเภทสมุนไพรและโรงงานสกัดสารสำคัญ ตลอดจนปรับปรุงอาคารสำนักงานแห่งใหม่ ทดแทนการเช่าอาคาร ซึ่งมีพื้นที่ขนาดเล็กไม่เพียงพอต่อการขยายธุรกิจของบริษัท

สำหรับภาพรวมผลการดำเนินงานในงวด 9 เดือนแรกของปี 2564 ยังคงเติบโตตามแผน ท่ามกลางวิกฤตสถานการณ์โควิด-19 โดย NV  มีรายได้จากการขาย 910.14  ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ  74.22 ล้านบาท

ทั้งนี้ บริษัท ได้ประกอบธุรกิจผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร (Dietary Supplement Product) ซึ่งมีส่วนประกอบหลักจากวัตถุดิบที่หลากหลาย ภายใต้เครื่องหมายการค้าของบริษัท แบ่งผลิตภัณฑ์ออกได้เป็น 3 กลุ่ม ประกอบด้วย

1.กลุ่มผลิตภัณฑ์เสริมอาหารภายใต้เครื่องหมายการค้าโดนัทท์ (DONUTT) เช่น โดนัทท์คอลลาเจน โดนัทท์ไฟบิลี่

2.กลุ่มผลิตภัณฑ์เสริมอาหารภายใต้เครื่องหมายการค้าลีฟเนส (LIVNEST) ซึ่งมีส่วนผสมหลักจากวัตถุดิบถั่งเช่า

3.กลุ่มผลิตภัณฑ์เสริมอาหารภายใต้เครื่องหมายการค้าอื่นๆ เช่น ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารหลินจือพลัส ชิตาเกะ ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารมัทซึทาเกะ และผลิตภัณฑ์บำรุงเส้นผมภายใต้เครื่องหมายการค้าคิว-ติน (Q-Tin) เป็นต้น

นอกจากนี้ NV ยังดำเนินธุรกิจรับจ้างผลิต ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร (OEM) นับตั้งแต่การให้คำปรึกษาและการบริการแบบครบวงจร อีกด้วย

“ด้วยประสบการณ์และวิสัยทัศน์ของทีมคณะผู้บริหาร ประกอบกับความเชี่ยวชาญในการผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์เสริมอาหารมากว่าสิบปี เป็นสิ่งที่การันตีในคุณภาพและความน่าเชื่อถือทางธุรกิจจากผู้บริโภคได้เป็นอย่างดี ตอกย้ำการเป็นผู้นำผลิตภัณฑ์เสริมอาหารในประเทศไทย พร้อมหนุนโอกาสเติบโตของธุรกิจอย่างมั่นคงและยั่งยืนในอนาคต” นายนวพล กล่าว

Back to top button