TTB จับมือ “แอพเพิล ออโต้ ออคชั่น” ต่อยอดธุรกิจซื้อขายรถยนต์มือสอง

TTB จับมือ “แอพเพิล ออโต้ ออคชั่น” ขยายบริการดิจิทัล ซัพพลายเชน โซลูชัน ต่อยอดธุรกิจซื้อขายรถยนต์มือสอง ตอบโจทย์ทั้งบริษัทประมูลรถยนต์ และดีลเลอร์เต็นท์รถ เพิ่มความสะดวก รวดเร็วในการชำระเงินผ่านออนไลน์


นายป้อมเพชร รสานนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านสินเชื่อรถยนต์ ธนาคารทหารไทยธนชาต จำกัด (มหาชน) หรือ TTB เปิดเผยว่า ขยายบริการดิจิทัล ซัพพลายเชน โซลูชัน รุกกลุ่มธุรกิจซื้อขายรถยนต์มือสอง ร่วมมือกับพันธมิตร บริษัท แอพเพิล ออโต้ ออคชั่น (ไทยแลนด์) จำกัด ผู้นำในธุรกิจประมูลรถยนต์ออนไลน์ เสริมสภาพคล่องให้กับตลาดรถยนต์มือสอง ตอบโจทย์ทั้งบริษัทประมูลรถยนต์ และดีลเลอร์เต็นท์รถ พร้อมเพิ่มความสะดวก รวดเร็วในการชำระเงินผ่านออนไลน์

ความร่วมมือกับบริษัท แอพเพิล ออโต้ ออคชั่น ในครั้งนี้ เราต้องการเข้าไปสนับสนุนแหล่งเงินทุน และเสริมสภาพคล่องทางการเงินให้กับทั้งระบบซัพพลายเชนของตลาดรถยนต์มือสอง ไม่ว่าจะเป็นดีลเลอร์เต็นท์รถมือสอง หรือบริษัทประมูลรถยนต์ เพื่อยกระดับการเข้าถึงวงเงินสินเชื่อสำหรับธุรกิจซื้อขายรถยนต์มือสอง ให้ได้รับความสะดวก รวดเร็ว มากยิ่งขึ้น” นายป้อมเพชร กล่าว

โดยปัจจุบันมูลค่าของตลาดรถยนต์มือสองคิดเป็น 50% ของรถยนต์ใหม่ หรือ 140,000 ล้านบาท ซึ่งข้อมูลจากศูนย์วิเคราะห์เศรษฐกิจทีทีบี (ttb analytics) พบว่า ธุรกิจซื้อขายรถยนต์มือสองมีการชะลอตัวลงเล็กน้อยในช่วงปี 2564 เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19  อย่างไรก็ตาม มีการคาดการณ์ว่าจะสามารถกลับมาขยายตัวขึ้นได้ตามเศรษฐกิจที่ฟื้นตัวหลังจากการเปิดประเทศ โดยตัวเลขในช่วงปี 2565 จะเติบโตเฉลี่ย 10-15% ใกล้เคียงกับตลาดรถใหม่

ส่วน นายศรัณย์ ภู่พัฒน์ หัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหาร ธุรกิจตลาดเงินและบริการธุรกรรมทางการเงิน TTB กล่าวว่า ด้วยดิจิทัล โซลูชัน จาก ttb supply chain นี้ จะเข้ามาช่วยยกระดับประสิทธิภาพการบริหารธุรกิจสำหรับผู้ประกอบการให้สะดวกยิ่งขึ้น นำไปสู่การเติบโตของธุรกิจทั้งซัพพลายเชน ซึ่งความร่วมมือในครั้งนี้ เป็นการนำเสนอบริการสินเชื่อ เพื่อมาช่วยสนับสนุนดีลเลอร์เต็นท์รถ เสริมสภาพคล่อง ลดต้นทุนทางการเงิน และสามารถบริหารการชำระเงินผ่านระบบดิจิทัลในรูปแบบออนไลน์ จ่ายได้ทุกที่ทุกเวลา โดยให้บริการธุรกรรมทางการเงินที่ครอบคลุม ได้แก่

  1. เงินทุนหมุนเวียน ผ่านวงเงินสินเชื่อเงินกู้ที่ใช้หลักประกันน้อย อัตราดอกเบี้ยพิเศษ ช่วยเสริมสภาพคล่องให้กับเต็นท์รถยนต์
  2. บริการช่องทางอิเล็กทรอนิกส์ ผ่านระบบ ttb online e-supply chain platform ที่ช่วยในเรื่องความสะดวกในการชำระเงิน ไม่ต้องใช้เอกสารในการเบิกกู้ ลดขั้นตอนกระดาษ ทั้งยังสามารถตรวจสอบสถานะการชำระเงินผ่านรายงานให้กับทั้งทางเต็นท์รถยนต์ และบริษัท แอพเพิล ออโต้ ออคชั่น

นอกเหนือจากนี้ ทางธนาคารได้ให้ความสำคัญกับการพัฒนาดิจิทัลโซลูชัน ที่จะช่วยยกระดับประสิทธิภาพการบริหารธุรกิจสำหรับผู้ประกอบการได้สะดวกครบครันยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นผลิตภัณฑ์และบริการด้านซื้อขาย-รับจ่าย หรือบริการดิจิทัลแบงก์กิ้ง ที่ใช้ได้ทั้งอินเทอร์เน็ตแบงก์กิ้ง และโมบายแอปพลิเคชัน  อย่างทีทีบี บิสสิเนสวัน (ttb business one) ที่รองรับการใช้งานได้ทุกแพลตฟอร์ม ทั้งคอมพิวเตอร์ แท็บเล็ต และสมาร์ทโฟน

ทีเอ็มบีธนชาต มุ่งมั่นในการเป็นพันธมิตรที่ลูกค้าไว้วางใจ ผ่านการให้บริการที่ครบครัน และการใช้ดิจิทัลโซลูชัน เพื่อช่วยเพิ่มศักยภาพการแข่งขัน สนับสนุนให้ลูกค้าทั้งกลุ่มซัพพลายเชน สามารถขับเคลื่อนธุรกิจให้ประสบความสำเร็จและเติบโตไปด้วยกันอย่างยั่งยืน” นายศรัณย์ กล่าว

ด้านนายอนุชาติ ดีประเสริฐ กรรมการผู้จัดการ บริษัท แอพเพิล ออโต้ ออคชั่น (ไทยแลนด์) จำกัด กล่าวว่า บริษัทเล็งเห็นถึงประสิทธิภาพในการดำเนินธุรกิจที่จะเพิ่มขึ้นด้วย ดิจิทัล โซลูชัน จาก ttb supply chain เนื่องจากจะได้รับยอดชำระค่าซื้อขายรถยนต์ที่รวดเร็วแบบเรียลไทม์และประหยัดเวลามากขึ้น รวมถึงลดข้อผิดพลาดที่เกิดจากการชำระเงินรูปแบบเดิม เช่น การรับชำระเงินด้วยเช็ค และเพิ่มความสะดวกให้กับผู้ประกอบการที่เข้ามาประมูลรถได้เป็นอย่างมาก

โดยบริษัท แอพเพิล ออโต้ ออคชั่น เป็นผู้นำในธุรกิจประมูลรถยนต์ออนไลน์ มีศูนย์ประมูลรถยนต์เพื่อดำเนินธุรกิจประมูลรถยนต์แบบยกมือควบคู่กับการประมูลออนไลน์ นอกจากนี้ ยังมีการใช้เทคโนโลยีสำหรับระบบการประมูลรถยนต์ เพื่อเพิ่มช่องทางนำเสนอข้อมูลข่าวสารและอำนวยความสะดวกแก่ลูกค้า โดยมุ่งเน้นเรื่องความโปร่งใสในระบบการตรวจสภาพ การประเมินสภาพรถยนต์ที่เป็นกลาง เป็นมาตรฐานเดียวกันและเป็นที่ยอมรับจากลูกค้า

 

Back to top button