สื่อนอกตีข่าว! “กลุ่มเซ็นทรัล” ทุ่มเงินเฉียด 1.8 แสนลบ. ฮุบ “Selfridges” ในอังกฤษ

สื่อนอกตีข่าว! “กลุ่มเซ็นทรัล” ทุ่มเงินเฉียด 1.8 แสนลบ. ฮุบกิจการ “Selfridges” ในอังกฤษ คาดประกาศเสร็จสิ้นเป็นทางการวันนี้


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า อ้างอิงจากสำนักข่าวรอยเตอร์รายงานโดยอ้างแหล่งข่าวสองรายว่า บริษัท เซ็นทรัล กรุ๊ป ใกล้จะเสร็จสิ้นในการเข้าถือสิทธิ์ร้านค้าของ Selfridges ในอังกฤษเป็นเงิน 4,000 ล้านปอนด์แล้ว หรือหากคิดเป็นเงินไทยราว 1.79 แสนล้านบาท โดยอาจมีการประกาศอย่างเป็นทางการในวันพฤหัสบดีที่ 23 ธันวาคม 2564 นี้

ทั้งนี้ จากการรายงานของหนังสือพิมพ์เดอะ ไทม์ เมื่อวันที่ 2 ธันวาคม 2564 ที่ผ่านมา ตระกูลเวสตันในแคนาดา ซึ่งเป็นเจ้าของ Selfridges ในขณะนี้ ได้ยอมรับเงื่อนไขกับเซ็นทรัลประมาณปลายเดือนพฤศจิกายน

อีกทั้งแหล่งข่าวรายหนึ่ง กล่าวว่า บริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ CRC ซึ่งเป็นหน่วยงานหลักในการบริหารห้างสรรพสินค้าของกลุ่มจะมีสิทธิ์เข้าถือหุ้นใน Selfridges ส่วนหนึ่ง แต่ยังกำลังพิจารณาอยู่

สำหรับเซ็นทรัล กรุ๊ป มีธุรกิจในยุโรปตั้งแต่ปี 2554 ในปีที่ผ่านมาได้ซื้อ Globus ห้างสรรพสินค้าหรูในสวิสเซอ์แลนด์ และอสังหาริมทรัพย์อื่นๆโดยร่วมทุนกับซิกน่าในออสเตรียเป็นเงิน 1,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ นอกจากนี้ยังเป็นเจ้าของ La Rinascente ในอิตาลี Illum ในเดนมาร์ก และ KaDeWe ในเยอรมนี ส่วนในเอเชียบริษัทฯ มีซูเปอร์มาร์เก็ตในเวียดนาม

X
Back to top button