ลุ้น SET บวกตามตปท. หลังสหรัฐฯเปิดตัวเลขศก.แกร่ง

ลุ้น SET เช้าบวก! ตามตปท. เล็งแรงเก็งกำไร รับปัจจัยบวกตัวเลขศก.สหรัฐฯแกร่ง และรับข่าว FDA ของสหรัฐฯอนุมัติยาโมลนูพิราเวียร์ของบริษัทเมอร์ค ใช้เป็นยารักษาผู้ป่วยโควิด และวัคซีนแอสตร้าเข็มบูสเตอร์มีประสิทธิภาพป้องกันโควิดโอมิครอนได้


นายอภิชาติ ผู้บรรเจิดกุล ผู้อำนวยการอาวุโส สายงานวิเคราะห์เชิงกลยุทธ์ บล.ทิสโก้ กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดว่าจะแกว่งซิกแซกขึ้นได้ คล้ายตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียที่เช้านี้เคลื่อนไหวในแดนบวกได้เล็กน้อยราว 0.30% จากคลายกังวลบ้างจากเชื้อไวรัสโควิดโอมิครอน หลังจากที่สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยาสหรัฐ (FDA) อนุมัติยาโมลนูพิราเวียร์ (Molnupiravir) ของบริษัทเมอร์ค เป็นยารักษาผู้ป่วยโควิด-19 ซึ่งนับเป็นยาตัวที่สองที่ได้รับการอนุมัติให้ใช้รักษาผู้ป่วยโควิดในสหรัฐ หลังจากที่ FDA เพิ่งอนุมัติยาแพกซ์โลวิด (Paxlovid) ของบริษัทไฟเซอร์เมื่อวันพุธที่ผ่านมา

นอกจากนี้บริษัทแอสตร้าเซนเนก้าเปิดเผยผลการวิจัยล่าสุดระบุว่า วัคซีนเข็มบูสเตอร์ของบริษัทมีประสิทธิภาพในการป้องกันไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอนได้ อีกทั้งเศรษฐกิจของสหรัฐฯก็ยังแข็งแกร่งอยู่

อย่างไรก็ดีจะต้องระวังการแกว่งตัวจากแรงขายทำกำไรในระยะสั้นหลังจากที่ตลาดฯได้ปรับตัวขึ้นไป 3 วันติดต่อกันแล้ว และตลาดหุ้นต่างประเทศก็จะปิดทำการระยะยาวด้วย โดยสัปดาห์หน้าให้ติดตามดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ของจีน, ตัวเลขเศรษฐกินของไทย และการทำ Window Dressing ด้วย

ทั้งนี้พร้อมให้แนวรับ 1,635-1,630 จุด ส่วนแนวต้าน 1,650-1,655 จุด

Back to top button