AAV เปิดจองซื้อเพิ่มทุน “RO” 10-14 ม.ค. ราคา 1.75 บ.

AAV แจ้งวันจองซื้อหุ้นเพิ่มทุน “RO” วันที่ 10-14 ม.ค.65 อัตราการจัดสรร อยู่ที่  5.7625 หุ้นเดิมต่อ 1 หุ้นสามัญที่ออกใหม่ ราคาเสนอขาย 1.75 บาทต่อหุ้น


บริษัท เอเชีย เอวิเอชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ AAV เปิดเผยว่า บริษัทได้แจ้งวันจองซื้อหุ้นที่เสนอขายให้กับผู้ถือหุ้นเดิมของบริษัท ตามสัดส่วนการถือหุ้น (Rights Offering) ตั้งแต่วันที่ 10 – 14 มกราคม 2565 โดยกำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นที่มีสิทธิใน RO (Record Date) วันที่ 16 ธันวาคม 2564

ทั้งนี้ อัตราการจัดสรร อยู่ที่  5.7625 หุ้นเดิมต่อ 1 หุ้นสามัญที่ออกใหม่ ราคาเสนอขาย 1.75 บาทต่อหุ้น

นอกจากนี้ บริษัทระบุว่าตามข้อบังคับของบริษัทฯ และตาม พ.ร.บ.การเดินอากาศ พ.ศ. 2497 บริษัทฯ (ซึ่งเป็นบริษัทแม่ บริษัท ไทยแอร์เอเชีย จำกัด ซึ่งถือใบอนุญาตประกอบกิจการการบินพลเรือน) ต้องมีผู้ถือหุ้นที่มีคุณสมบัติ ตาม พ.ร.บ.การเดินอากาศถือหุ้นในบริษัทฯเกินกว่าร้อยละ 51 ของหุ้นที่จำหน่ายได้แล้วทั้งหมดของบริษัท ไม่เช่นนั้นอาจส่งผลกระทบถึงความสมบูรณ์ของใบอนุญาตประกอบการกิจการการบินพลเรือน และความสามารถในการประกอบกิจการด้านการบินพาณิชย์ของบริษัท ไทยแอร์เอเชีย จำกัด

ทั้งนี้บริษัทขอสงวนสิทธิที่จะปฏิเสธการรับจดทะเบียนการโอนหุ้นใดๆ หรือการรับจดทะเบียนบุคคลใดเป็นผู้ถือหุ้นของบริษัท หากการรับจดทะเบียนดังกล่วจะทำให้มีผู้ถือหุ้นที่มีคุณสมบัติตามพ.ร.บ.การเดินอากาศ ถือหุ้นในบริษัทฯต่ำกว่าร้อยละ 51 ของหุ้นที่จำหน่ายได้แล้วทั้งหมดของบริษัท

ดังนั้น บริษัทฯขอแนะนำให้ผู้ถือหุ้นที่มิได้เป็นบุคคลธรรมดาสัญชาติไทย หรือมิได้เป็นกองทุนรวมที่มีบริษัทหลักทรัพย์สัญชาติไทยเป็นผู้จัดการกองทุน ลงทุนในใบแสดงสิทธิในผลประโยชน์ที่เกิดจากหลักทรัพย์อ้างอิงไทย (NVDRs) แทนหุ้นของบริษัท เพื่อจะได้ไม่เสียสิทธิในการเข้าร่วมประชุมผู้ถือหุ้นของบริษัทหรือรับสิทธิประโยชน์ใดๆจากบริษัท

Back to top button