“รฟม.” กำชับผู้รับเหมาฯอำนวยความสะดวก-คืนช่องจราจรชั่วคราว รองรับเดินทางปีใหม่

“รฟม.” กำชับผู้รับจ้างงานโยธาอำนวยความสะดวกและความปลอดภัยในบริเวณพื้นที่ก่อสร้าง เพื่อรองรับการเดินทางในช่วงปีใหม่ ตั้งแต่ 25 ธ.ค.64-5 ม.ค.65


นายภคพงศ์ ศิริกันทรมาศ ผู้ว่าการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) กล่าวว่า ตามที่ นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม มอบนโยบายให้ทุกหน่วยงานในสังกัดเตรียมพร้อมมาตรการอำนวยความสะดวกและปลอดภัยรองรับการเดินทางของประชาชนช่วงเทศกาลปีใหม่ 2565 นั้น รฟม. ได้สั่งการให้โครงการในความรับผิดชอบของ รฟม. ที่อยู่ระหว่างดำเนินงานก่อสร้างงานโยธา

ได้แก่ โครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม (ตะวันออก) ช่วงศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย-มีนบุรี (สุวินทวงศ์) โครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพู ช่วงแคราย-มีนบุรี และโครงการรถไฟฟ้าสายสีเหลือง ช่วงลาดพร้าว-สำโรง เตรียมความพร้อมในการอำนวยความสะดวกและปลอดภัยในบริเวณพื้นที่ก่อสร้างโครงการฯ เพื่อรองรับการเดินทางของประชาชนที่จะเดินทางกลับภูมิลำเนา หรือเดินทางไปท่องเที่ยว ในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2565 โดยได้กำชับให้ผู้รับจ้างงานโยธาทั้ง 3 โครงการดำเนินการตามมาตรการอำนวยความสะดวกและความปลอดภัยในบริเวณพื้นที่ก่อสร้าง ดังนี้

1.ดำเนินมาตรการความปลอดภัยในบริเวณพื้นที่ก่อสร้าง โดยให้ผู้รับจ้างก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าทุกโครงการปฏิบัติตามมาตรการความปลอดภัยในงานก่อสร้างอย่างเคร่งครัด หมั่นตรวจสอบและจัดสภาพหน้างานให้อยู่ในสภาพเรียบร้อย เช่น การจัดการพื้นที่ปิดปากบ่อ หลุม และช่องเปิดต่าง ๆ การจัดเก็บอุปกรณ์เครื่องมือ เครื่องจักร ให้เรียบร้อยและปลอดภัย ไม่กีดขวางการจราจร การจัดแนวแบริเออร์ให้เป็นระเบียบ จัดทำป้ายเตือน ป้ายทางเบี่ยง ทางเลี่ยง และปิดกั้นแนวรั้วคอนกรีตบริเวณจุดที่เป็นอันตรายให้เรียบร้อย

รวมถึงการติดตั้งไฟส่องสว่างให้ชัดเจน การตรวจสอบอุปกรณ์ไฟฟ้า และการจัดเก็บวัตถุไวไฟหรือสารไวไฟให้เรียบร้อย นอกจากนี้ ยังจัดให้มีเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังและจัดเตรียมอุปกรณ์ด้านจราจร เพื่อเตรียมพร้อมให้การช่วยเหลือกรณีเกิดเหตุฉุกเฉิน ตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อทำให้เกิดความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน รวมทั้งป้องกันอุบัติเหตุที่อาจจะเกิดขึ้น

2.ดำเนินการคืนผิวจราจรในแนวเส้นทางโครงการรถไฟฟ้าสายสีเหลือง ช่วงลาดพร้าว-สำโรง โดยจะดำเนินการคืนผิวจราจรชั่วคราว บนถนนศรีนครินทร์ ทั้งฝั่งขาเข้าและขาออก บริเวณซอยศรีด่าน 8 ซึ่งเป็นพื้นที่ระหว่างสถานีศรีแบริ่ง ถึงสถานีศรีด่าน ตั้งแต่วันที่ 25 ธันวาคม 2564 ถึงวันที่ 5 มกราคม 2565

Back to top button