KWM เสิร์ฟผลิตภัณฑ์สมุนไพรส่งท้ายปี จ่อออกสินค้าผสมกระท่อมหลัง “อย.” ไฟเขียว

KWM ส่งผลิตภัณฑ์พืชสมุนไพร 3 แบรนด์ลงสนามส่งท้ายปี รอ “อย.” ไฟเขียว ออกโปรดักส์จากพืชกระท่อม “เจลลี่ Power Booster – น้ำกระท่อม” หากอนุมัติจะดำเนินการผลิตในเชิงพาณิชย์ได้ทันที


นายเอกพันธ์ วนโกสุม ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เค. ดับบลิว. เม็ททัล เวิร์ค จำกัด (มหาชน) หรือ KWM และในฐานะประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เคดับบลิวเอชบี จำกัด (KWHB) เปิดเผยว่า ภายหลังจากการจัดตั้งบริษัทร่วมทุนภายใต้ KWHB ในช่วงที่ผ่านมา ล่าสุดบริษัทฯ อยู่ระหว่างดำเนินการก่อสร้างโรงงาน โดยได้มีการลงเสาเอกเป็นที่เรียบร้อยแล้วในช่วงกลางเดือนธันวาคมที่ผ่านมา ซึ่งคาดว่าจะก่อสร้างแล้วเสร็จได้ภายในเดือนมีนาคม 2565 และพร้อมเข้าสู่กระบวนการขอใบอนุญาตเพื่อดำเนินการสกัดสารสำคัญจากพืชสมุนไพรไทยทันที โดยขั้นตอนการใช้เวลาพิจารณาประมาณ 30-60 วัน หรือประมาณเดือนพฤษภาคม 2565 จากนั้นก็จะสามารถดำเนินการสกัดสารสำคัญจากพืชสมุนไพรเชิงพาณิชย์ รวมถึงการผลิตและจัดจำหน่ายสินค้าจากพืชสมุนไพรไทย

ทั้งนี้บริษัทฯ มีความมุ่งมั่นในด้านการพัฒนาธุรกิจสกัดสารสำคัญจากพืชสมุนไพรไทย รวมถึงการผลิตและจัดจำหน่ายสินค้าจากพืชสมุนไพร อาทิ ฟ้าทะลายโจร พืชกระท่อม มะขามป้อม มะม่วงหาวมะนาวโห่ เพื่อให้ตรงโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนยุคใหม่ที่รักสุขภาพ ดังนั้นทุกผลิตภัณฑ์ของ KWHB จะมุ่งเน้นการส่งเสริมให้ชีวิตและสุขภาพของผู้บริโภคดีขึ้นด้วยนวัตกรรมทางสุขภาพในทุกมิติ

สำหรับ KWHB เป็นหนึ่งในต่อจิกซอว์ชิ้นสำคัญ ในการสนับสนุนการสร้าง Ecosystem ของ KWM ให้มีการเติบโตแข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น ทั้งในแง่เป็นต้นน้ำในการคิดค้น วิจัย และพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ โดยล่าสุดได้มีการเปิดตัวสินค้าที่ได้รับใบอนุญาตจากสำนักงานอาหารและยา (อย.) ในมิติที่ต่างกันออกไป ภายใต้ 3 แบรนด์หลัก ได้แก่

1.สเปรย์ฟ้าทะลายโจร : เพื่อออกฤทธิ์ในช่องปาก โดยมีส่วนผสมจากสารสกัดจาดธรรมชาติ นอกจากฟ้าทะลายโจรแล้ว ยังมีน้ำมันมะกรูด น้ำมันส้ม น้ำมันสเปียร์มินต์ และน้ำมะกรูด ซึ่งช่วยในการฆ่าเชื้อจุลินทรีย์ในช่องปาก ช่วยลดอาการระคายเคืองทางเดินหายใจ รวมทั้งยังช่วยลดอาการที่เกี่ยวกับช่องปากและลำคอ

2.น้ำมันหอมระเหย : น้ำมันหอมระเหยธรรมชาติ9 ชนิด ที่มีการผสมผสานของคานาบิส OG Kush และ Charlotte’s Web ซึ่งมีกลุ่มเทอร์ปีนส์ที่กำจัดเชื้อจุลินทรีย์และไวรัสมาก และยังช่วยในการผ่อนคลายและลดการอักเสบ

3.ข้าวลืมเหนื่อย : ข้าวหอมมะลิผสมกระท่อม กระชาย ขมิ้น พริก ทำให้กระปรี้กระเปร่าเลือดลมไหลดี ลดอาการปวดเมื่อย โดยเฉพาะออฟฟิศซินโดรม

นอกจากนี้ KWHB ยังเตรียมออกผลิตภัณฑ์เพิ่มเติม อาทิ เจลลี่ Power Booster โดยมีส่วนผสมจากกระท่อม มะม่วงหาวมะนาวโห่ และกระเจี๊ยบ ซึ่งเมื่อได้รับประทานแล้วจะรู้สึกสดชื่น ลืมเหนื่อย หายเมื่อยล้า และ น้ำกระท่อม เข้มข้นสกัดแบบ Nano สามารถดูดซึมเข้าร่างการได้ดี ซึ่งลดอาการปวดเมื่อย เพื่อจำหน่ายให้กับบริษัทที่ต้องการนำไปผสมกับเครื่องดื่มต่อไป ซึ่ง 2 ผลิตภัณฑ์ดังกล่าว อยู่ระหว่างการรออนุมัติจากสำนักงาน อย.เนื่องจากอยู่ระหว่างการพิจารณากรณีเรื่องกฎหมายลูกของกระท่อม ทั้งนี้คาดว่าหากได้รับไฟเขียวจากอย.ก็จะดำเนินการผลิตในเชิงพาณิชย์ได้ทันที

ส่วนช่องทางการตลาดในทุกผลิตภัณฑ์ ขณะนี้บริษัทฯ ได้ดำเนินการวางกลยุทธ์การตลาดทุกช่องทางเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทั้งนี้เพื่อตอบโจทย์ในทุกกลุ่มเป้าหมายให้ความสนใจเพราะผลิตภัณฑ์ที่มีการสกัดจากสมุนไพรไทยจากธรรมชาติ100% ที่ผ่านกระบวนการผลิตที่มุ่งสู่การพัฒนานวัตกรรมผลิตภัณฑ์ของพืชสมุนไพรไทยในรูปแบบใหม่ๆ และยังถือเป็นการตอบโจทย์การดำเนินธุรกิจที่ครบวงจรตั้งแต่ต้นน้ำจนถึงปลายน้ำ (ผลิต-สกัด-จำหน่าย) เพื่อตอกย้ำสู่การเป็นผู้นำการสกัดพืชสมุนไพรไทยแบบครบวงจรในอนาคต ซึ่งจะส่งผลให้ภาพรวมผลการดำเนินงานของ KWM รวมถึงบริษัท KWHB มีแนวโน้มเติบโตก้าวกระโดดอย่างมีนัยสำคัญในระยะยาว

Back to top button