TPAC ซื้อกิจการ “M/s Skypet Polymers” ขยายตลาดบรรจุภัณฑ์อินเดียใต้

TPAC ส่งบริษัทย่อย “TPAC Packaging India Il Private Limited” ซื้อกิจการ “M/s Skypet Polymers” ขยายตลาดบรรจุภัณฑ์อินเดียใต้


บริษัท พลาสติค และหีบห่อไทย จำกัด (มหาชน) หรือ TPAC เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทมีมติอนุมัติให้ TPAC Packaging India Il Private Limited ที่จัดตั้งขึ้นภายใต้กฎหมายของอินเดีย ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ถือหุ้นทั้งหมดโดย TPAC Packagjing India Pivate Limited (TPAC India) (TPAC India เป็นบริษัทย่อยที่ TPAC ถือหุ้นทั้งหมด) เข้าซื้อธุรกิจ M/s Skypet Polymers และการออกหุ้นใหม่โดยผู้ซื้อให้แก่ผู้ถือหุ้นรายหนึ่ง โดยรายละเอียดดังนี้

  1. ผู้ซื้อจะเข้าซื้อธุรกิจของผู้ขาย ซึ่งเป็นห้างหุ้นส่วนที่จัดตั้งขึ้นภายใต้กฎหมายของประเทศอินเดีย โดยประกอบธุรกิจการผลิต ดำเนินการ และค้า การขึ้นรูปพลาสติก ขวดพลาสติก และผลิตภัณฑ์อื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง โดยการเข้าซื้อธุรกิจดังกล่าวจะรวมถึงการเข้าซื้อทรัพย์สิน หนี้สิน เอกสาร และบันทึกต่าง ๆ สิทธิเอกสารแสดงสิทธิ รวมถึงผลประโยชน์ที่เกี่ยวข้อง จำนวนไม่เกิน 1,030 ล้านรูปีอินเดีย หรือประมาณ 484.1 ล้านบาท
  2. ผู้ซื้อมีความประสงค์ที่จะออกและจัดสรรหุ้นเพิ่มทุนจำนวน 9,400,000 หุ้น หรือเท่ากับ 20% ของจำนวนหุ้นชำระแล้วทั้งหมดของผู้ซื้อภายหลังเพิ่มทุน ซึ่งมีมูลค่าหุ้นละ 10 รูปีอินเดีย หรือประมาณเท่ากับ 4.70 บาท ให้แก่ Mr. S. Sevarai (หุ้นส่วนรายหนึ่งของผู้ขายซึ่งมีผลประโยชน์ในการเป็นหุ้นส่วน อันได้แก่ ความเป็นเจ้าของและการแบ่งกำไรขาดทุน (Partnership Interest) (ความเป็นหุ้นส่วน) ของผู้ขายในสัดส่วน 20% ของผลประโยชน์ในการเป็นหุ้นส่วนทั้งหมดของผู้ขาย) ในราคาจองซื้อหุ้นรวมไม่เกิน 94 ล้านรูปีอินเดีย หรือเท่ากับประมาณ 44.18 ล้านบาท อย่างไรก็ตามการออกและจัดสรรหุ้นดังกล่าวขึ้นอยู่กับความสำเร็จของเงื่อนไขบังคับก่อน

โดย M/s Skypet Polymers เป็นห้างหุ้นส่วนที่จัดตั้งขึ้นภายใต้กฎหมายของประเทศอินเดียเมื่อปี 48 และมีสถานประกอบการ 3แห่ง ตั้งอยู่ที่เมือง Coimbatore ในประเทศอินเดีย ซึ่งบริษัทคาดว่าการเข้าทำธุรกรรมการเข้าซื้อธุรกิจจะทำให้บริษัทได้รับผลประโยชน์และสามารถเข้าถึงลูกค้าของบริษัทฯ ได้ดียิ่งขึ้น ดังนี้ 1) จะเป็นการขยายกิจการบรรจุภัณฑ์พลาสติกแข็งของบริษัทฯ ในประเทศอินเดีย

รวมทั้ง 2) บริษัทฯ จะบรรลุเป้าหมายในการขยายธุรกิจไปในภูมิภาคอินเดียตอนใต้ โดยปัจจุบัน บริษัทฯ มีธุรกิจที่ครอบคลุมเพียงในภาคตะวันตกและภาคเหนือของประเทศอินเดีย 3) จะทำให้บริษัทมีความหลากหลายเพิ่มขึ้นในธุรกิจโดยการเข้าไปในธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับน้ำ รวมทั้งทำให้บริษัทฯ สามารถเข้าไปในธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับสุรา และ 4) จะทำให้บริษัทฯ มีความพร้อมในการขยายธุรกิจในภูมิภาคอินเดียตอนใต้ในอนาคต

 

Back to top button