IVL คาดซื้อกิจการ NN เสร็จครึ่งแรกปี 65 ขยายตลาดบรรจุภัณฑ์เวียดนาม

IVL คาดซื้อกิจการ NN แล้วเสร็จภายในครึ่งแรกปี 65 ขยายกำลังผลิตประมาณ 55,000 พันล้านหน่วย หรือเทียบเท่าการขึ้นรูป PET ประมาณ 76,000 ตัน/ปี พร้อมบุกตลาดบรรจุภัณฑ์เวียดนาม


นายดีเค อากาวาล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารธุรกิจ Combined PET, IOD และ Fibers บริษัท อินโดรามา เวนเจอร์ส จำกัด (มหาชน) หรือ IVL กล่าวว่า บริษัทอยู่ระหว่างดำเนินการเข้าซื้อหุ้นของบริษัท Ngoc Nghia Industry  Service  Trading Joint Stock Company หรือ NN ซึ่ง NN เป็นหนึ่งในผู้นำของธุรกิจขึ้นรูปผลิตภัณฑ์ PET ในประเทศเวียดนาม โดยมีความสัมพันธ์อันยาวนานกับแบรนด์ชั้นนำต่างๆ และมีฐานการผลิต 4 แห่งทั้งทางตอนเหนือและตอนใต้ของประเทศ ด้วยกำลังการผลิตผลิตภัณฑ์ขึ้นรูปขวด (preform) ขวดสำเร็จ และฝา PET รวม ทั้งหมดประมาณ 55,000 พันล้านหน่วย หรือเทียบเท่าการขึ้นรูป PET ประมาณ 76,000 ตัน/ปี

ทั้งนี้ ขั้นตอนการเข้าซื้อกิจการในครั้งนี้จะต้องปฏิบัติตามกฎหมายว่าด้วยหลักทรัพย์ พระราชกฤษฎีกาและหนังสือเวียนต่างๆ ตามที่คณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์ของประเทศเวียดนาม (State Securities Commission of Vietnam) กำหนด รวมถึงข้อบังคับต่างๆ ของตลาดหลักทรัพย์ฮานอย (HNX) โดยไอวีแอลและ/หรือบริษัท Indorama Netherlands B.V. ซึ่งเป็นบริษัทย่อยต้องทำคำเสนอซื้อหุ้นทั้งหมดของบริษัท NN ซึ่งคาดว่าจะแล้วเสร็จภายในครึ่งแรกของปี 2565

ด้วยการดำเนินงานได้มาตรฐานระดับสูง NN จึงเป็นผู้ผลิตบรรจุภัณฑ์ PET ที่ได้รับความไว้วางใจจากแบรนด์ชั้นนำ ทั้งในประเทศเวียดนามและบริษัทข้ามชาติต่างๆ ในอุตสาหกรรมเครื่องดื่มและอื่นๆ การดำเนินธุรกิจของ NN อยู่ภายใต้ การบริหารของทีมผู้นำที่มีประสบการณ์ มีความรู้ความเข้าใจในอุตสาหกรรมและตลาดท้องถิ่นเป็นอย่างดี ข้อได้เปรียบทางการแข่งขันเหล่านี้นับได้ว่าเป็นส่วนผสมเชิงกลยุทธ์ที่ลงตัวสำหรับไอวีแอล และจะช่วยส่งเสริมการเติบโตของบริษัทในระยะยาวภายหลังการควบรวมกิจการเสร็จสมบูรณ์โอกาสในการเข้าซื้อกิจการครั้งนี้จะช่วยเสริมความแข็งแกร่ง ให้แก่ตำแหน่งทางการตลาดในกลุ่มธุรกิจบรรจุภัณฑ์ของไอวีแอล โดยเฉพาะในภูมิภาคที่ตลาดมีการเติบโตสูงอย่างเอเชีย-แปซิฟิก

“โอกาสในการลงทุนครั้งนี้สอดคล้องกับกลยุทธ์ทางธุรกิจของ IVL ที่กำลังขยายฐานการผลิตของเรา เข้าสู่ตลาดที่กำลังโตอย่างเวียดนาม ซึ่งได้รับการวางตำแหน่งให้เป็นศูนย์กลางการผลิตในอาเซียนสำหรับภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก นอกจากนี้ ตลาดบรรจุภัณฑ์ PET ในเวียดนามเองก็มีแนวโน้มเติบโตอย่างต่อเนื่อง อันเนื่องมาจากการบริโภคที่เพิ่มสูงขึ้นและมาตรฐานการดำรงชีวิต ที่กำลังพัฒนาขึ้น โอกาสการเข้าซื้อกิจการในครั้งนี้จะช่วยหล่อเลี้ยงการเติบโตอย่างยั่งยืนของกลุ่มธุรกิจที่ใหญ่ที่สุดของเราอย่าง Combined PET ซึ่งเติบโตอย่างมั่นคงและสามารถตอบสนองความต้องการที่เพิ่มขึ้นทั่วโลก” นายดีเค กล่าว

Back to top button