SNNP มั่นใจรายได้ปี 65 โตสองหลัก! ลุยตลาดเวียดนามเต็มสูบ

SNNP มั่นใจรายได้ปี 65 โตสองหลัก รับยอดขายในประเทศ-ต่างประเทศฟื้นตัว หลังคลายล็อคดาวน์ เดินหน้าลุยตลาดเวียดนาม วางแผนออกผลิตภัณฑ์ผสมสารกัญชง-กัญชาเพิ่มช่วงมี.ค.นี้


นายชยุตม์ หลีหเจริญกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานบัญชีและการเงิน บริษัท ศรีนานาพร มาร์เก็ตติ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ SNNP เปิดเผยว่า ผลการดำเนินงานในปี 2565 บริษัทตั้งเป้าหมายรายได้จะเติบโตสองหลัก โดยเป็นผลมาจากยอดขายทั้งในประเทศและต่างประเทศฟื้นตัวดีขึ้น โดยเฉพาะในกลุ่มประเทศ CLMV (กัมพูชา ลาว เมียนมา และเวียดนาม) ล่าสุดมีการทำการตลาด การลงทุน การกระจายสินค้า รวมถึงทำแบรนด์สินค้า โดยเฉพาะในประเทศเวียดนามที่ฟื้นตัวขึ้นอย่างแข็งแกร่ง หลังคลายล็อกดาวน์ทำให้ยอดขายกลับมาเพิ่มสูงขึ้น

โดยในปัจจุบันบริษัทมีจุดกระจายสินค้าในประเทศเวียดนามประมาณ 30 แห่ง โดยเมืองโฮจิมินห์ มีสัดส่วนประมาณ 60-70% ส่วนที่เหลืออยู่ในเมืองดานัง และฮานอย อีกทั้งยังดึง “ใบเฟิร์น” พิมพ์ชนก ลือวิเศษไพบูลย์ นักแสดงชื่อดังของประเทศไทย  และเป็นที่ชื่นชอบของคนเวียดนามอย่างมากมาเป็นพรีเซ็นเตอร์ให้กับผลิตภัณฑ์อีกด้วย

นอกจากนั้นยังอยู่ระหว่างการก่อสร้างโรงงานในประเทศเวียดนาม วงเงินลงทุนประมาณ 14 ล้านเหรียญสหรัฐ โดยบริษัทมีการกู้เงินจากสถาบันการเงินประมาณ 8 ล้านเหรียญสหรัฐฯ และเป็นส่วนทุนประมาณ 6 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ซึ่งเงินทุนส่วนหนึ่งมาจากการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้แก่ประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO)

สำหรับภาพรวมในปี 2565 ยอดขายในประเทศและการส่งออกมีแนวโน้มเติบโตดีขึ้น หลังปัจจุบันสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในประเทศไทยดีขึ้น จากปี 2564 ที่มีตัวเลขผู้ติดเชื้อค่อนข้างสูง อีกทั้งยังมีการปิดเมือง รวมถึงโรงงานได้ดำเนินการตามมาตรการ Bubble and Seal เพื่อลดความเสี่ยงและป้องกันโควิด-19 จึงส่งผลให้ปี 2564 มีกำลังการผลิตลดลง

นอกจากนี้บริษัทยังมีแผนออกผลิตภัณฑ์ใหม่ที่มีส่วนผสมของกัญชงและกัญชาในช่วงเดือนมี.ค.2565 เป็นต้นไป หลังจากโรงงานทั้ง 4 แห่งได้รับใบอนุญาตผลิตอาหารที่มีส่วนประกอบของส่วนของกัญชาหรือกัญชง ขณะเดียวกันยังได้ใบอนุญาตในการผลิตผลิตภัณฑ์เสริมอาหารอีกด้วย

Back to top button