PLANET คว้างานบริหารโครงการ EEC SILICON TECH PARK สัญญา 10 ปี

PLANET ได้งานบริหารโครงการ EEC SILICON TECH PARK เป็นเวลา 10 ปี มูลค่ารวมของโครงการ 3 เฟส ประมาณ 5 พันลบ.


บริษัท แพลนเน็ต คอมมิวนิเคชั่น เอเชีย จำกัด (มหาชน) หรือ PLANET เปิดเผยว่าเมื่อวันที่ 1 ธันวาคม 2564 บริษัทฯ ได้ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) กับ บริษัท ซิลิคอน เทคโนโลยี่ พาร์ค จำกัด เพื่อการก่อสร้างและพัฒนาโครงการ EEC SILICON TECH PARK (EECTP) โดยมอบหมายให้บริษัท แพลนเน็ตยูทิลิตี้ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัทฯ เป็นผู้ดำเนินการ โดย PLANET เป็นผู้บริหารโครงการ EEC SILICON TECH PAR

ทั้งนี้ บริษัทดำเนินการออกแบบและสร้างต้นแบบเมืองดิจิทัล (Digital City) ที่ล้ำสมัยที่สุด เพื่อดึงดูดบริษัทเทคโนโลยีชั้นนำของโลก ให้มาลงทุนตั้งศูนย์วิจัยและพัฒนา (R&D) ที่โครงการ EEC SILICON TECH PARK มูลค่ารวมของโครงการ รวม 3 เฟส ประมาณ 5,000 ล้านบาท ในระยะเวลา 10 ปี บริษัทคาดว่าจะได้รับค่าดำเนินการในการบริหารโครงการ 10% ของมูลค่าโครงการแต่ละเฟส

โดยการดำเนินโครงการดังกล่าวบริษัทฯ สามารถเพิ่มโอกาสในการขายผลิตภัณฑ์ดิจิทัล (Digital Product) ของระบบโครงสร้างพื้นฐาน และระบบสื่อสารให้แก่ลูกค้าในทั้งกลุ่มภาครัฐ และภาคเอกชน

สำหรับต้นแบบเมืองดิจิทัล (Digital City) ประกอบด้วยโครงสร้างพื้นฐาน 6 ด้าน คือ

1.ระบบสื่อสาร มั่นคง (Telecom High Availability): มีระบบสื่อสารสำรอง ทำให้เชื่อมต่อได้ตลอดเวลา

  1. ระบบไฟฟ้า มั่นคง (Electricity High Availability): มีระบบไฟฟ้าสำรอง ทำให้มีไฟฟ้าใช้ตลอดเวลา

3.น้ำประปาที่มีคุณภาพดื่มได้ทันที (Clean Water Supply)

4.อากาศที่ไร้มลพิษ (No Air Pollution)

5.ความปลอดภัยทางชีวิต ทรัพย์สิน และข้อมูล (Security/CSOC)

6.การบริหารสิ่งปฏิกูล (Waste Management)

โดยโครงสร้างพื้นฐานทั้ง 6 ด้านดังกล่าวนั้นใช้เทคโนโลยีดิจิทัลแพลตฟอร์ม (Digital Platform) อาทิเช่น Cloud Computing, Ai/Analytic, IoT, Twin Digitals,and GIS ใน การควบคุมและตรวจสอบผ่านศูนย์ปฏิบัติการอัจฉริยะ (Intelligent Operation Center)

Back to top button