KTC ตั้งเป้าปี 65 กำไรนิวไฮ สร้าง New S Curve ขยาย “พี่เบิ้ม”-ผุดแอพฯ “MAAI BY KTC”

KTC ตั้งเป้าปี 65 กำไรนิวไฮ สร้าง New S Curve ดันรายได้โตต่อเนื่อง มุ่งขยายธุรกิจสินเชื่อมีหลักประกัน "พี่เบิ้ม" วางเป้าพอร์ตแตะ 1.15 หมื่นลบ.-ผุดแอพฯ "MAAI BY KTC" เสริมแกร่งธุรกิจ


นายระเฑียร ศรีมงคล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (หมาชน) หรือ KTC เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ากำไรปี 2565 จะยังทำสถิติสูงสุดใหม่อย่างต่อเนื่องจากปี 2564 ที่คาดทำกำไรราว 6 พันล้านบาท โดยจะถือเป็นจุดเริ่มต้นในการสร้าง New S Curve เพื่อผลักดันรายได้เติบโตอย่างยั่งยืนในอนาคต

ทั้งนี้บริษัทมีกลยุทธ์หลักในปีนี้ที่จะมุ่งเน้นขยายธุรกิจสินเชื่อมีหลักประกัน “เคทีซี พี่เบิ้ม” วางเป้าพอร์ตสินเชื่อเติบโตก้าวกระโดดแตะ 11,500 ล้านบาท ด้วยการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายแต่ละพื้นที่แบบเชิงรุกผ่าน “พี่เบิ้ม เดลิเวอรี่” ด้วยทีมขายของ KTC ทั่วประเทศไปให้บริการสินเชื่อถึงบ้านลูกค้า หรือสถานที่ที่ลูกค้าสะดวก อย่างรวดเร็ว ผูกกับช่องทางเครือข่ายธนาคารกรุงไทย (KTB) ทั่วประเทศกว่า 900 สาขา และกรุงไทยธุรกิจ ลีสซิ่ง (KTBL) 11 สาขา เป็นกลยุทธ์หลัก และจะเน้นสื่อสารผ่านช่องทางออนไลน์

พร้อมกันนั้น บริษัทจะสร้างผลิตภัณฑ์หลากหลายครบทุกความต้องการของตลาด ไม่ว่าจะเป็นบัตรกดเงินสด เคทีซี พี่เบิ้ม ซึ่งเป็นครั้งแรกของสินเชื่อทะเบียนรถยนต์และรถมอเตอร์ไซค์ในรูปแบบของบัตรกดเงินสดที่ลูกค้าสามารถรูด-โอน-กด-ผ่อนผ่านบัตรได้ทันที ครอบคลุมถึงธุรกิจสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์ (Hire Purchase) ภายใต้ใบอนุญาตของกรุงไทยธุรกิจ ลีสซิ่ง ซึ่ง KTC ถือหุ้นอยู่ 75.05%

ตลอดจนพัฒนากระบวนการทำงานด้วยหลักการของดิจิทัล ทวิน (Digital Twin) นำเทคโนโลยีเข้ามาประยุกต์ใช้ในการสมัครและอนุมัติสินเชื่ออย่างต่อเนื่อง เพื่อให้บริการมีความสะดวก รวดเร็วและปลอดภัยมากขึ้น รวมทั้งพัฒนาแพลตฟอร์ม “MAAI BY KTC” ต่อยอดจากความแข็งแกร่งของเคทีซีในการทำระบบคะแนนสะสมและความเชี่ยวชาญด้านการตลาดในการบริหารคะแนน KTC FOREVER ที่ตอบโจทย์และครอบคลุมทุกไลฟ์สไตล์

Back to top button