WINMED รับอานิสงส์ “ATK-ตรวจ PCR” ดันรายได้ไตรมาส 1 พุ่งแรง

WINMED รับอานิสงส์ “ATK-ตรวจ PCR” ดันรายได้ Q1-Q2 พุ่งแรง โบรกฯชี้กำไรปี 65 โตก้าวกระโดด 90.50% ชูราคาเป้าหมาย 7.80 บ. แนะนำ “ซื้อ”


นายนันทิยะ ดารกานนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วินเนอร์ยี่ เมดิคอล จำกัด (มหาชน) หรือ WINMED เปิดเผยว่า ทิศทางรายได้เพิ่มขึ้นอย่างก้าวกระโดดในช่วงไตรมาส 1/2565 และจะเติบโตต่อเนื่องในไตรมาส 2/2565 แม้ว่าช่วงนี้จะเป็น (Low Season) ก็ตาม ถึงอย่างไรบริษัทฯ ได้ปัจจัยบวกหนุนโดยจากการแพร่ระบาดของโควิดสายพันธุ์โอมิครอน

บริษัทฯ มีบริการตรวจหาชื่อโควิด-19 ให้บริการ “WINMED LAB” รายงานผลภายใน 24 ชั่วโมง พร้อมใบรับรองผลจากห้องปฏิบัติการ พร้อมมีบริการตรวจนอกสถานที่มากกว่า 10 คนขึ้นไปอีกด้วย สำหรับชุดตรวจคัดกรองโควิด-19 แบบเร่งด่วน (ATK) ราคา 350 บาท ส่วนยืนยันผลด้วยระบบ RT-PCR ราคา 1,800 บาท

ขณะเดียวกันบริษัทฯ เดินหน้าออกผลิตภัณฑ์ใหม่ ชุดตรวจคัดกรองโควิด-19 แบบเร่งด่วน (ATK) แบรนด์ LITUO สำหรับตรวจคัดกรองด้วยตนเอง ด้วยวิธีการเก็บตัวอย่างจากทางโพรงจมูกส่วนปลายและเก็บตัวอย่างจากน้ำลาย ที่มีประสิทธิภาพความแม่นยำสูงและใช้งานง่าย สามารถตรวจจับหาเชื้อไวรัสโควิด-19 ทุกสายพันธุ์ที่แพร่ระบาดในปัจจุบัน รวมถึงสายพันธุ์ โอไมครอน ที่ได้รับการอนุญาตจากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) เพื่อออกจำหน่ายให้แก่ประชาชนทั่วไป

ส่วนด้านบริการตรวจหาเชื่อโควิด-19 ที่ให้บริการ “WINMED LAB” ห้องปฏิบัติการมาตรฐานการตรวจหาสารพันธุกรรมของไวรัส และยืนยันผลด้วยระบบ RT-PCR และ TMA (Transcription Mediated Amplification) ซึ่งเป็นคลินิกเทคนิคการแพทย์แห่งเดียวในประเทศไทย ที่ได้รับการรับรองการตรวจทั้งสองระบบ สามารถตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 ได้ทุกสายพันธุ์รวมถึงสายพันธุ์ใหม่ โอไมครอน ร่วมกับบริการตรวจคัดกรองโควิด-19 เชิงรุกนอกสถานที่ ให้สอดคล้องกับสถานการณ์ในปัจจุบัน รองรับความต้องการของกลุ่มลูกค้าที่หลากหลายเสริมศักยภาพธุรกิจ

“อย่างไรก็ตามหากประชาชนที่เข้ามาตรวจเชื้อโควิด-19 แล้วพบว่ามีการติดเชื้อทางบริษัทก็สามารถส่งต่อไปยังฮอสพิเทลที่เป็นพันธมิตรได้เลยทันที” นายนันทิยะ กล่าว

โดย บล.ฟินันเซีย ไซรัส ระบุในบทวิเคราะห์ คาดว่ากำไรปี 2565 ของ WINMED จะเติบโตก้าวกระโดด เพิ่มขึ้น 90.50% เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อน  และปี 2566 เพิ่มขึ้น 52.10% เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อน ซึ่งมาจากการฟื้นตัวของธุรกิจเดิมและ New S-Curve ได้แก่ ห้องแล็บสำหรับตรวจเชื้อ COVID-19 แบบ RT-PCR และ TMA ที่เปิดให้บริการแล้วเมื่อวันที่ 9 พ.ย. 2564 หลังได้รับการรับรองจากกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์เป็นที่เรียบร้อย

รวมทั้งแล็บตรวจ ครบวงจรเชื้อ HPV และ STD (โรคติดต่อทางเพศ) ซึ่งจะเริ่ม Soft launch ต้นเดือน ธ.ค. นี้และ Official launch ไตรมาส 1 ปี 2565 และแล็บส าหรับการผลิตยา (Immunotherapy การรักษาโรคโดยอาศัยการท างานของภูมิคุ้มกัน) คาดก่อสร้างแล้วเสร็จ พร้อมให้บริการในไตรมาส 3 ปี 2565 รวมถึงการสรรหาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ เข้าสู่ตลาดอย่างต่อเนื่อง

ดังนั้น คงราคาเป้าหมายปี 2565 ที่ 7.80 บาท และคาดการณ์อัตราการเติบโตของกำไรเฉลี่ยใน 3 ปีข้างหน้า (ปี 2565-2567) ที่ 42.00% ยังคงแนะนำ “ซื้อ”

Back to top button