กระฉ่อน! GULF จับมือ Binance ตั้งตลาด “คริปโท” คลุมทั่ว “เอเชียตะวันออกเฉียงใต้”

ลือกระฉ่อน! GULF จับมือ Binance ตั้งตลาด “คริปโท” คลุมทั่ว “เอเชียตะวันออกเฉียงใต้”


สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า Binance Holdings Ltd. ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มซื้อขายแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิทัลที่ใหญ่ที่สุดในโลกได้บรรลุข้อตกลงกับบริษัท บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ GULF เพื่อศึกษาธุรกิจศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล (Digital Asset Exchange) ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

โดย GULF ระบุว่าการทำ MOU กับ Binance นั้นบริษัทเล็งเห็นถึงการเติบโตของโครงสร้างพื้นฐานดิจิทัล (digital infrastructure) ที่คาดว่าจะเร่งตัวขึ้นในอนาคตอันใกล้นี้ ซึ่งข้อมูลการทำข้อตกลงในครั้งนี้นั้นอยู่ในเอกสารชี้แจงต่อตลาดหลักทรัพย์ และถูกพบเห็นโดยสำนักข่าวบลูมเบิร์กก่อนจะมีการหยิบยกขึ้นมารายงานข่าวก่อนจะมีการชี้แจงอย่างเป็นทางการของบริษัท

ด้านโฆษกของ Binance ระบุว่าการทำข้อตกลงกับ GULF คือก้าวแรกสำหรับการเปิดโอกาสในประเทศไทย

สำหรับการทำข้อตกลงกับ GULF ในครั้งนี้ถือเป็นกลยุทธ์ของ Binance ในการขยายธุรกิจไปยังต่างประเทศ ซึ่งในเดือนธันวาคมที่ผ่านมานี้ Binance เพิ่งได้รับความเห็นชอบจากธนาคารกลางของประเทศบาห์เรนให้เป็นผู้ให้บริการสินทรัพย์คริปโท และยังลงนามสัญญากับ Dubai World Trade Centre Authority ของดูไบในการพัฒนาระเบียบข้อบังคับของสินทรัพย์เสมือนจริง โดยก่อนหน้านี้นาย จางเผิง เจ้า ผู้ก่อตั้ง Binance เพิ่งซื้อบ้านหลังแรกที่ UAE ในเดือนตุลาคมที่ผ่านมา และตั้งใจจะใช้เป็นฐานในการขยายธุรกิจของบริษัท

ด้านนาย สารัชถ์ รัตนาวะดี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร GULF ก็เริ่มที่จะเข้ามามีบทบาทในกลุ่มเทคโนโลยีการเงินด้วยเช่นกัน โดยล่าสุด บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ ADVANC ผู้นำด้านโครงข่ายสัญญาณโทรศัพท์ในไทยซึ่งมี GULF เป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ทางอ้อมอยู่ก็เพิ่งจับมือกับธนาคารชั้นนำของประเทศอย่าง ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) หรือ SCB เพิ่มตั้ง JV ในการให้บริการด้านการเงินดิจิทัลด้วยเช่นกัน

Back to top button