GULF ผนึก “ไบแนนซ์” บุกสินทรัพย์ดิจิทัล โบรกฯชี้สร้างมูลค่า “มหาศาล” อนาคต

GULF ผนึก “ไบแนนซ์” บุกสินทรัพย์ดิจิทัล โบรกฯมองบวก สร้างมูลค่ามหาศาลอนาคต ยังคงคำแนะนำ “ซื้อ” GULF เป็นหุ้นที่ชอบที่สุดในกลุ่มโรงไฟฟ้า ทั้งนี้กำลังอยู่ระหว่างการประเมินราคาเป้าหมายใหม่


บริษัทหลักทรัพย์ บัวหลวง จำกัด (มหาชน) ระบุในบทวิเคราะห์ว่า จากกรณีบริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ GULF ลงนามบันทึกความร่วมมือกับกลุ่ม Binance (กระดานเทรดคริปโต ที่ใหญ่ที่สุดในโลก) เพื่อศึกษาและจัดทำแผนพัฒนาธุรกิจ Digital asset Exchange และธุรกิจที่เกี่ยวข้องในประเทศไทย

ทั้งทางฝ่ายวิจัยประเมินว่าเป็นเพียงบันทึกความร่วมมือ และยังไม่มีการลงทุนใดๆเกิดขึ้น แต่หากพิจารณาถึงการเติบโตของ Volume การเทรดคริปโตฯในประเทศไทย และผลประกอบการที่น่าสนใจของ Bitkub สำหรับ 9 เดือนแรกของปี 2564 รายงานกำไรสุทธิราว 1.50 พันล้านบาท หาก GULF พัฒนาธุรกิจ digital asset exchange ในประเทศไทยก็จะมี Upside ต่อประมาณการกำไรในระยะยาวอย่างมาก แม้ไม่ใช่ธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจในปัจจุบัน

ขณะที่จากทิศทางการเปิดเสรีไฟฟ้าของประเทศ เมื่อ GULF ผู้ผลิตไฟฟ้าขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ร่วมมือกับ Binance กระดานเทคคริปโตฯ ที่ใหญ่ที่สุดในโลก อาจส่งผลให้เกิดพัฒนา digital platform ในการซื้อขายไฟฟ้าโดยตรงระหว่างผู้ผลิตไฟฟ้าและผู้ใช้ไฟฟ้าในประเทศไทยด้ ซึ่งอาจถึงเป็นการพัฒนาด้านเทคโลโลยีใหม่ที่สำคัญ รวมทั้งสามารถสร้างมูลค่าให้แก่ GULF อีกมหาศาล

โดยข่าวดังกล่าวน่าจะสร้าง Positive sentiment ต่อ GULF โดยยังคงคำแนะนำ “ซื้อ” GULF และเป็นหุ้นที่ชอบที่สุดในกลุ่มโรงไฟฟ้า ทั้งนี้กำลังอยู่ระหว่างการประเมินราคาเป้าหมายใหม่

Back to top button