ลุ้น SET รีบาวด์ เล็งกลุ่มพลังงานหนุน – ฟันด์โฟลว์ไหลเข้า

ลุ้น SET รีบาวด์ เล็งกลุ่มพลังงานหนุน รับราคาน้ำดิบพุ่ง – ฟันด์โฟลว์ไหลเข้า รวมทั้งปัจจัยหนุนที่เตรียมกลับมาเปิดประเทศด้วยระบบ Test&Go แนะติดตามงบกลุ่มแบงก์


นายถนอมศักดิ์ สหรัตน์ชัย ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการและหัวหน้าฝ่ายวิจัย บล.กรุงไทย ซีมิโก้ กล่าวว่า แนวโน้มตลาดหุ้นไทยวันนี้คาดว่าจะแกร่งตัวไซด์เวย์หรือไซด์เวย์อัพ แม้ว่ายังมีปัจจัยกดดันของอัตราผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐฯ (Bond Yield) เพิ่มขึ้นมาแตะ 1.90% กดดันอยู่บ้าง และตลาดหุ้นสหรัฐฯเมื่อคืนนี้ปรับตัวลง แต่เมื่อวานนี้ยังเห็นต่างชาติกลับมาซื้ออีกครั้ง ซึ่งเป็นสัญญาณบวกให้ดัชนีได้ในวันนี้ ขณะที่ปัจจัยในประเทศยังมีความผ่อนคลายความกังวลการแพร่ระบาดโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอนมากขึ้น ทำให้จะมีการพิจารณาเปิดประเทศกลับมาใช้ระบบ Test&Go เร็วขึ้น ซึ่งจะช่วยหนุนหุ้นกลุ่มเปิดเมือง และราคาน้ำมันที่อยู่ในระดับสูงยังคงหนุนกลุ่มพลังงานต่อ

อย่างไรก็ตามต้องจับตาประเด็นการเมืองในประเทศว่าจะเป็นอย่างไรต่อไปหลังจากที่กระแสข่าวออกมา พร้อมกับการประกาศผลประกอบการของกลุ่มแบงก์ที่จะเริ่มออกมาในช่วงที่เหลือของสัปดาห์นี้ ด้านตลาดหุ้นภูมิภาคเปิดเช้านี้เคลื่อนไหวบวกและลบในแต่ละประเทศ พร้อมให้แนวต้าน 1,680 จุด แนวรับ 1,650 จุด

Back to top button