ก.ล.ต.เร่งหารือหน่วยงานรัฐ-เอกชน ปมรีด “ภาษีคริปโต” คาดชัดเจนสิ้นม.ค.นี้

ก.ล.ต. จัดการประชุมร่วมกับ หน่วยงานรัฐ-เอกชน แสดงความคิดเห็นเรื่อง ”ภาษีสินทรัพย์ดิจิทัล” ซึ่งคาดว่าจะมีมาตรการที่ชัดเจนภายในสิ้นม.ค.นี้


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (20 มกราคม 2565) สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ได้เป็นเจ้าภาพในการจัดประชุมออนไลน์ร่วมกับผู้มีส่วนเกี่ยวข้องในตลาดสินทรัพย์ดิจิทัล โดยมี กรมสรรพากร , ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.), สมาคมการค้าผู้ประกอบธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัลไทย และสมาคมสินทรัพย์ดิจิทัลไทย เข้าร่วมแสดงความคิดเห็นในส่วนที่เกี่ยวข้องกับการจัดเก็บภาษีสินทรัพย์ดิจิทัล พร้อมทั้งรับฟังความคิดเห็นและมุมมองเพิ่มเติมจากสำนักงานก.ล.ต. และผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่ายที่ได้มาร่วมประชุมในวันนี้ เพื่อนำไปเป็นข้อมูลประกอบการสำรวจความคิดเห็นของทั้งผู้ลงทุนและผู้ที่ทำธุรกิจเกี่ยวกับสินทรัพย์ดิจิทัล ซึ่งเป็นการประชุมต่อเนื่องจากที่กรมสรรพากรได้มีการประชุมหารือร่วมกันกับผู้มีส่วนเกี่ยวข้องมาก่อนหน้านี้แล้ว

ทั้งนี้ กรมสรรพากรอยู่ระหว่างการรวบรวมความคิดเห็นจากผู้ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลและผู้ที่ทำธุรกิจเกี่ยวกับสินทรัพย์ดิจิทัลทุกฝ่าย และจากแบบสอบถามที่สมาคมสินทรัพย์ดิจิทัลไทยเป็นผู้รับผิดชอบดูแลทำการจัดส่งให้ทุกฝ่ายที่อยู่ในชุมชนของสินทรัพย์ดิจิทัล โดยจะมีการกำหนดแนวทางการคำนวณภาษีตามกฎหมายที่มีอยู่เพื่อให้เกิดความชัดเจนกับผู้ซื้อขายฯ ได้ภายในสิ้นเดือนมกราคม 2565 ตามที่ได้แจ้งไว้ก่อนหน้านี้

Back to top button