ERW ตั้ง “เอราวัณ บัดเจ็ทฯ” รองรับปรับโครงสร้างถือหุ้นบ.ลูก-ขยายโรงแรม

ERW ตั้ง “เอราวัณ บัดเจ็ท โฮเต็ล” รองรับปรับโครงสร้างการถือหุ้นในบริษัทย่อย และเพื่อสนับสนุนการขยายงานโรงแรมระดับบัดเจ็ทในประเทศไทยและต่างประเทศ


บริษัท ดิ เอราวัณ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ ERW เปิดเผยข้อมูลผ่านระบบสารสนเทศของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ว่า ด้วยที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 1/2565 ซึ่งประชุม เมื่อวันที่ 24 มกราคม 2565 ได้มีมติอนุมัติการปรับโครงการถือหุ้นของบริษัทฯ ในบริษัท เอราวัณ ฮ็อป อินน์ จำกัด ซึ่งบริษัทฯ ถือหุ้นอยู่ร้อยละ 99.99 โดยมีรายละเอียดในการดำเนินการเพื่อปรับโครงการถือหุ้นดังต่อไปนี้

1.อนุมัติตั้งบริษัทย่อยใหม่ ชื่อว่า บริษัท เอราวัณ บัดเจ็ท โฮเต็ล จำกัด เพื่อรองรับการปรับโครงสร้างการถือหุ้นในบริษัทย่อย และเพื่อสนับสนุนการขยายงานโรงแรมระดับบัดเจ็ทในประเทศไทยและต่างประเทศ สำหรับวันที่จดทะเบียนนั้นบริษัทฯ จะจดทะเบียนจัดตั้งบริษัทใหม่ภายในวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2565 ทุนจดทะเบียน 2.43 พันล้านบาท แบ่งเป็นหุ้นสามัญ จำนวน 243.30 ล้านหุ้น มูลค่าหุ้นที่ตราไว้ละ 10 บาท โดยโครงสร้างผู้ถือหุ้นมีจำนวน 4 ราย ได้แก่ (1) ERW ถือหุ้นจำนวน 243.29 ล้านหุ้น หรือร้อยละ 99.99 ของทุนจดทะเบียน (2) ผู้ถือหุ้นบุคคลธรรมดา 3 ราย ถือหุ้นรายละ 1 หุ้น รวมเป็น 3 หุ้น โดยแหล่งเงินทุนมาจาก ERW ชำระค่าหุ้นด้วยหุ้นทั้งหมดที่ตนถืออยู่ในบริษัท เอราวัณ ฮ็อป อินน์ จำกัด (Share Swap) และผู้ถือหุ้นบุคคลธรรมดาชำระค่าหุ้นด้วยเงินสด

2.อนุมัติการปรับโครงสร้างการลงทุนในบริษัท เอราวัณ ฮ็อป อินน์ จำกัด โดยการจำหน่ายหุ้นสามัญทั้งหมดที่ถืออยู่ในบริษัท เอราวัณ ฮ็อป อินน์ จำกัด จำนวน 243.29 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 10 บาท ให้แก่บริษัท เอราวัณ บัดเจ็ท โฮเต็ล จำกัด

Back to top button