BANPU ควักเงิน 880 ลบ. เข้าซื้อ 2 โซลาร์เวียดนาม Chu Ngoc-Nhon Hai รวม 50 MW

BANPU-BPP เข้าซื้อโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ Chu Ngoc-Nhon Hai ขนาดกำลังผลิตรวม 50 เมกะวัตต์ มูลค่าการลงทุนรวม 883 ล้านบาท


บริษัท บ้านปู จำกัด (มหาชน) หรือ BANPU เปิดเผยว่าบริษัท BRE Singapore Pte.Ltd (BRES) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ บริษัท บ้านปูเน็กซ์ จำกัด (BANPU และบริษัท บ้านปู เพาเวอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ BPP ถือหุ้นเท่ากันที่ 50%) ได้ลงนามในสัญญาซื้อขายเพื่อลงทุน 100% ในบริษัท Licogi 16 Gia Lai Investment Renewable Energy Joint Stock Company (LCE Gia Lai) ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นในโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ Chu Ngoc ขนาดกำลังการผลิต 15 เมกะวัตต์ และ บริษัท Licogi 16 Ninh Thuan Investment Renewable Energy Joint Stock Company (LCE Ninh Thuan) ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นในโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ Nhon Hai ขนาดกำลังการผลิต 35 เมกะวัตต์โดยมีมูลค่าการลงทุนรวมจำนวน 26.69 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือเทียบเท่าประมาณ 883 ล้านบาท

ทั้งนี้ การลงทุนดังกล่าวอยู่ในระหว่างการปฏิบัติตามเงื่อนไขที่เกี่ยวข้องในสัญญา และการได้รับอนุมัติจากหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้อง โดยคาดว่าจะเสร็จสิ้นภายในไตรมาสที่ 2/65

โดยทำให้ BANPU มีกำลังการผลิตไฟฟ้าซึ่งตั้งอยู่ในหลากหลายประเทศ ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ตามสัดส่วนการลงทุนรวมทั้งสิ้น 4,435 เมกะวัตต์ซึ่งเปิดดำเนินการเชิงพาณิชย์แล้วตามสัดส่วนการลงทุน 4,253 เมกะวัตต์ โดย Banpu ยังคงเดินหน้าขยายพอร์ตการลงทุนที่สอดคล้องกับกลยุทธ์ Greener & Smarter มุ่งเน้นการลงทุนในตลาดที่มีความเติบโตของความต้องการใช้ไฟฟ้าและมีนโยบายสนับสนุนจากรัฐบาล เพื่อให้บรรลุเป้าหมายกำลังการผลิตจากธุรกิจผลิตและจำหน่ายไฟฟ้า 6,100 เมกะวัตต์ภายในปี 2568

Back to top button