BGRIM ร่วมทุน SCC ลุยโซลาร์รูฟท็อป ป้อนนิคมฯ อมตะซิตี้ชลบุรี-ระยอง

BGRIM ร่วมทุน SCC ลุยโซลาร์รูฟท็อป ตั้งบริษัท “คลีนเนอร์ยี่ บีจีพี” ผลิตและจำหน่ายไฟฟ้าให้กลุ่มลูกค้าอุตสาหกรรมภายในอุตสาหกรรมอมตะซิตี้ชลบุรี-อุตสาหกรรมอมตะซิตี้ระยอง


บริษัท บี.กริม เพาเวอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ BGRIM ระบุว่า บริษัท บี.กริม เพาเวอร์ เซอร์วิส จำกัด (BGPS) ซึ่งบริษัทย่อยที่ BGRIM ถือหุ้นร้อยละ 100 จะเข้าจัดตั้งบริษัทร่วมทุนกับบริษัท เอสซีจีคลีนเนอร์ยี่ จำกัด (SCG Cleanergy) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่บริษัท ปูนซิเมนต์ไทย จำกัด (มหาชน) หรือ SCC ถือหุ้นอยู่ทั้งหมด โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อร่วมดำเนินธุรกิจผลิตและจำหน่ายไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ชนิดติดตั้งบนหลังคา หรือ โซลาร์รูฟท็อป (Solar rooftop) ให้แก่กลุ่มลูกค้าอุตสาหกรรมภายในนิคมอุตสาหกรรมอมตะซิตี้ชลบุรี และนิคมอุตสาหกรรมอมตะซิตี้ระยอง ซึ่งจะเป็นการเสริมศักยภาพและความสามารถในการแข่งขันในธุรกิจดังกล่าวของ BGRIM ตลอดจนเพื่อส่งเสริมการใช้พลังงานสะอาดในภาคอุตสาหกรรมของประเทศไทย สอดคล้องตามแนวทางการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน

ทั้งนี้บริษัทร่วมทุนดังกล่าวมีชื่อว่า บริษัท คลีนเนอร์ยี่ บีจีพี  จำกัด (Cleanergy BGP) มีทุนจดทะเบียน 5,000,000 บาท ซึ่ง BGPS จะถือหุ้นในสัดส่วนร้อยละ 49 และ SCG Cleanergy ถือหุ้นในสัดส่วนร้อยละ 51

Back to top button