BEC ผนึก MPIC ผลิตหนังฟอร์มยักษ์ “บัวผัน ฟันยับ” ดัน Culturing Power ไทยสู่ผู้ชมต่างชาติ

BEC ผนึกกำลัง MPIC ร่วมผลิตหนังฟอร์มยักษ์ “Big Movies Big Project 2022” ตลอดปี 65 ประเดิม “บัวผัน ฟันยับ” ยกระดับอุตสาหกรรม “ภาพยนตร์ไทย” ตั้งเป้าเป็น Culturing Power ของไทยสู่ผู้ชมต่างชาติ


บริษัท บีอีซี เวิลด์ จำกัด (มหาชน) หรือ BEC ผู้บริหารสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสี ช่อง 3 ประเดิมแผนรุกธุรกิจปี 2565 ด้วยละครล็อตใหม่ที่ปังตั้งแต่ยังไม่ออนแอร์หวังโกยเรตติ้งต่อไป ตามมาด้วยการเปิดตัวธุรกิจเพลงที่ส่ง “แต้ว ณฐพร เตมีย์รักษ์” ต่อยอดขึ้นแท่นศิลปินเพลงคนแรก ล่าสุดช่อง 3 ได้ร่วมมือกับผู้ผลิตภาพยนตร์รายใหญ่บริษัท เอ็ม พิคเจอร์ส เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือ MPIC ผลิตภาพยนตร์ร่วมกันเป็นครั้งแรก ภายใต้ชื่อ “Big Movies Big Project 2022” ประเดิมด้วยภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์เรื่อง “บัวผัน ฟันยับ” พร้อมร่วมกันสนับสนุนอุตสาหกรรมภาพยนตร์ไทยให้เกิดความยิ่งใหญ่ต่อไปทั้งในประเทศและตลาดต่างประเทศ

โดยภาพยนตร์เรื่อง “บัวผัน ฟันยับ” เป็นภาพยนตร์แนวโรแมนติก คอมเมดี้ นำแสดงโดยนางเอกตลอดกาล “แอน ทองประสม” และพระเอกใหม่แกะกล่องของช่อง 3 “กลัฟ คณาวุฒิ ไตรพิพัฒนพงษ์” ที่โคจรมาประกบคู่กันครั้งแรก โดยได้ “ยอร์ช ฤกษ์ชัย พวงเพ็ชร์” นั่งแท่นเป็น Executive Producer และ “ตุ๋ย พฤกษ์ เอมะรุจิ” ลงมือกำกับการแสดงอย่างสุดปราณีต

นายสุรินทร์ กฤตยาพงศ์พันธุ์ กรรมการผู้อำนวยการสายธุรกิจโทรทัศน์ BEC เปิดเผยถึงความพร้อมในการร่วมมือกับ เอ็ม พิคเจอร์ส เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ ว่า ทาง บีอีซี เวิลด์ หรือ ช่อง 3 มุ่งมั่นจะเป็นผู้นำด้าน Content และ Entertainment Platform ที่คอนเทนต์เดียวแต่จะอยู่ในหลาย ๆ แพลตฟอร์ม และจากความร่วมมือครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกของเรากับทาง เอ็ม พิคเจอร์ โดย ช่อง 3 เองนอกจากจะเป็นผู้นำด้านการผลิตละครมาอย่างยาวนาน และยังมีนักแสดงชั้นนำที่อยู่ในกระแสจำนวนมาก และมีช่องทางการออกอากาศทั้งทางโทรทัศน์และออนไลน์

ส่วนทาง MPIC ก็เป็นผู้นำด้านการผลิตภาพยนตร์และมีโปรเจกต์ที่หลากหลาย จึงเป็นเรื่องที่ดีที่จะร่วมกันต่อยอดโดยใช้จุดแข็งของแต่ละฝ่ายมาร่วมกันผลิตภาพยนตร์ โดยมีนักแสดงชั้นนำของช่อง 3 เป็นนักแสดงนำ อย่างเรื่องแรกก็ได้ คุณแอน ทองประสม และ กลัฟ คณาวุฒิ ไตรพิพัฒนพงษ์ มาแสดงร่วมกัน และช่อง 3 ยังมีนักแสดง อีกมากมายที่มีความพร้อมทั้งการแสดงและเป็นที่ชื่นชอบจากจากแฟน ๆ ตลาดต่างประเทศในปัจจุบัน

​ทั้งนี้จากการร่วมมือในการสร้างภาพยนตร์ครั้งนี้ ไม่ได้มีเพียงแค่เรื่องเดียวแต่จะทำต่อไปอีกหลายเรื่องนับจากนี้ เพื่อป้อนสู่ตลาดภาพยนตร์ของประเทศไทย โดยเริ่มต้นในปี 2565 เป็นปีแรก ประเดิมเรื่องแรกกับ “บัวผัน ฟันยับ”

ด้านนายสุรเชษฐ์ อัศวเรืองอนันต์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร MPIC  กล่าวเพิ่มเติมว่า จุดเริ่มต้นของความร่วมมือในครั้งนี้ เกิดจากพื้นฐานการทำงานของ เอ็มพิคเจอร์ส และช่อง 3 ที่มีความเชื่อมันและมีความรักในอุตสาหกรรม Content อย่างเต็มเปี่ยม ต่างมีความมุ่งมั่นทุ่มเทในการผลิต Content ที่มีคุณภาพสูง เพื่อสร้างความสุขสร้างรอยยิ้มและเสียงหัวเราะให้กับผู้ชมทุกคนตลอดมา

โดยโครงการนี้เป็นการนำจุดแข็งทางธุรกิจของทั้งสองฝ่ายมาสร้างสรรค์ภาพยนตร์ไทยเพื่อรองรับการขยายตัวของอุตสาหกรรมภาพยนตร์ในภาพรวมที่เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งในปัจจุบันภาพยนตร์ไทยมีกระแสตอบรับที่ดีมากขึ้นทั้งในและต่างประเทศ จึงอยากถือโอกาสนี้ในการส่งมอบความสุขความประทับใจผ่านการถ่ายทอดเรื่องราวของภาพยนตร์ไทยไปยังผู้ชมทั่วโลก อีกทั้งยังเป็นส่วนหนึ่งใน Culturing Power ที่สำคัญของประเทศและเป็นสื่อในการเผยแพร่นำศิลปวัฒนธรรม รูปแบบความเป็นไทย การท่องเที่ยว รวมถึงสินค้าและบริการต่างๆ ของไทยให้เป็นที่รับรู้และได้รับความนิยมไปทั่วทุกมุมโลก

นอกจากนี้การทำงานที่ใกล้ชิดของ เอ็มพิคเจอร์ส และช่อง 3 ยังได้ครอบคลุมไปถึงความร่วมมือในการนำเสนอนวัตกรรมต่าง ๆ ทางมีเดียและการตลาดเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของแบรนด์พันธมิตรที่ให้ความสนใจในการร่วมสนับสนุนภาพยนตร์ไทยในครั้งนี้ โดยมุ่งเน้นถึงการสร้าง Brand Engagement and Conversion เป็นสำคัญ

สำหรับภาพยนตร์ “บัวผัน ฟันยับ” จึงเป็นภาพยนตร์ที่ได้รวมเอาบุคลากรที่มีคุณภาพมาอยู่ร่วมกันทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลัง เพื่อตอกย้ำความยิ่งใหญ่ในการร่วมมือในครั้งนี้ ซึ่งจะทำการแถลงข่าวและเปิดตัวภาพยนตร์ ในวันศุกร์ที่ 4 กุมภาพันธ์ 2565 ณ สยามภาวลัย รอยัล แกรนด์ เธียเตอร์ ชั้น 6 พารากอน ซีนีเพล็กซ์ ในรูปแบบการจัดงานตามมาตรการการควบคุม COVID-19 เป็นหลักสำคัญ แขกรับเชิญและคู่ค้าผู้สนับสนุน รวมถึงสื่อมวลชน และแฟนคลับ ผู้เข้าร่วมงานทุกคนต้องลงทะเบียนและเข้ารับการตรวจ ATK ด้วยเจ้าหน้าที่ทางการแพทย์ก่อนเข้าสู่ภายในงาน และสามารถติดตามชม Live ได้ทาง Facebook Ch3Thailand ตั้งแต่ เวลา 15:00 เป็นต้นไป

Back to top button