UBE ส่ง “อุบลซันฟลาวเวอร์” เซ็น MOU ตัวแทนเกษตรกร รับซื้อมันสำปะหลังอินทรีย์

UBE ส่ง บ.ย่อยเซ็น MOU รับซื้อขายผลผลิตมันสำปะหลังอินทรีย์ฤดูกาล 64/65 สร้างความเชื่อมั่นให้กับเกษตรกร ยกระดับคุณภาพ ปี 65 วางเป้าผลิต 50,000 ไร่


นางสาวสุรียส โควสุรัตน์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ธุรกิจแป้งมันสำปะหลัง บริษัท อุบลซันฟลาวเวอร์ จำกัด หรือ UBS ในเครือ บริษัท อุบล ไบโอ เอทานอล จำกัด (มหาชน) หรือ UBE เปิดเผยว่า UBS ลงนามบันทึกข้อตกลง (MOU) ร่วมมือซื้อขายผลผลิตมันสำปะหลังอินทรีย์ฤดูกาล 64/65 กับตัวแทนเกษตรกรต้นแบบรุ่นที่ 1 และ 2

โดยการทำ MOU ในครั้งนี้ถือเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้กับเกษตรกร และเป็นการสร้างความเข้าใจในการนำมันสำปะหลังอินทรีย์มาจำหน่ายที่บริษัทได้รับประกันราคาทุกปี ซึ่งในปีนี้เข้าสู่ช่วงการเก็บเกี่ยวมันสำปะหลังรุ่นที่ 6 ซึ่งบริษัทได้รับซื้อจาก 3 จังหวัด ได้แก่ จังหวัดอุบลราชธานี จังหวัดยโสธร และจังหวัดอำนาจเจริญ โดยได้ผ่านการตรวจรับรองมาตรฐานเกษตรอินทรีย์สากลทั้งหมดในส่วนของแปลงเกษตรกร และโรงงานเรียบร้อยแล้ว ประมาณกว่า 7,000 ไร่ จำนวนเกษตรกร 860 ราย

ขณะเดียวกันการที่ทุกภาคส่วนได้มาพบปะพูดคุยกันในครั้งนี้ ผ่านการทำ MOU จะทำให้ได้แลกเปลี่ยนตามแนวคิดของบริษัทที่จัดทำโครงการอุบลโมเดล คือการบูรณาการการยกระดับคุณภาพการผลิตมันสำปะหลังอินทรีย์ ระหว่างภาครัฐ เกษตรกร และภาคเอกชน  เพื่อให้เกิดการพัฒนาได้ตรงประเด็นมากขึ้น

นอกจากนี้ บริษัทมีเป้าหมายในการส่งเสริมการผลิตมันสำปะหลังอินทรีย์ จำนวน 50,000 ไร่ ภายในปี 2565 โดยรับซื้อในพื้นที่อีสานตอนล่าง ได้แก่ จังหวัดอุบลราชธานี จังหวัดยโสธร และจังหวัดอำนาจเจริญ โดยเน้นการพัฒนาแบบอุบลโมเดล ตามแผนการพัฒนาธุรกิจ ในการเป็นผู้ผลิตแป้งมันสำปะหลังและถือเป็นบริษัทที่ใหญ่อันดับต้นๆ ของประเทศไทย ในการส่งออกแป้งมันสำปะหลังไปยังตลาดหลักอย่างสหรัฐอเมริกา ยุโรป จีน ญี่ปุ่น และเกาหลี

โดยที่ผ่านมาบริษัทได้ศึกษาและพัฒนานวัตกรรมใหม่ๆ ในการทำฟลาวมันสำปะหลัง สำหรับใช้ทำขนมเบเกอรี่ ซึ่งนับว่าได้ผลตอบรับเป็นอย่างดีจากกลุ่มผู้บริโภคเป็นอย่างมาก

Back to top button