JTS ผ่านฉลุย! ผถห.โหวตซื้อเครื่องขุด “บิทคอยน์” 6,300 ชุด-ขายหุ้นกู้ 4 พันลบ.

JTS โหวตผ่านในที่ประชุมฉลุย ผู้ถือหุ้นอนุมัติซื้อเครื่องขุด “บิทคอยน์” จำนวน 6,300 เครื่อง มูลค่ารวม 3,300ลบ. พร้อมมติอนุมัติการออกและเสนอขายหุ้นกู้วงเงินไม่เกิน 4,000 ลบ. เพื่อใช้เป็นเงินลงทุนและค่าใช้จ่ายในธุรกิจเหมืองขุดบิทคอยน์


ดร.โสรัชย์ อัศวะประภา ประธานกรรมการ พร้อมด้วย ดร.พาวุฒิ ศรีอรัญญากุล ประธานคณะกรรมการตรวจสอบและกรรมการอิสระ บริษัท จัสมิน เทเลคอม ซิสเต็มส์ จำกัด (มหาชน) หรือ JTS จัดการประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น ครั้งที่1/2565 ผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์แบบออนไลน์ ซึ่งบริษัทได้จัดการประชุมตามมาตรฐานการป้องกันการแพร่ระบาดโรคโควิด-19 ตามกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข โดยมีระเบียบวาระการประชุมให้ผู้ถือหุ้นได้รับทราบและพิจารณาอนุมัติรายการที่สำคัญ โดยได้รับมติอนุมัติจากที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นให้บริษัทและบริษัท จัสเทล เน็ทเวิร์ค จํากัด (JasTel) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัทเข้าลงทุนเพิ่มเติมในธุรกิจเหมืองขุดบิทคอยน์(Bitcoin Mining) ตามที่บริษัทมีแผนลงทุนเพิ่มเติมสําหรับปี 2565

โดยในวาระที่ 2.1 อนุมัติจัดซื้อเครื่องขุดบิทคอยน์จํานวนไม่เกิน 1,800 เครื่อง มีผู้ถือหุ้นลงคะแนนเห็นด้วยคิดเป็นร้อยละ 99.95 ของจำนวนหุ้นทั้งหมดของผู้ถือหุ้นซึ่งมาประชุมและมีสิทธิออกเสียงลงคะแนน และวาระที่ 2.2 อนุมัติจัดซื้อเครื่องขุดบิทคอยน์จํานวนไม่เกิน 4,500 เครื่อง พร้อมระบบไฟฟ้าและระบบที่เกี่ยวข้องอื่นๆ มีผู้ถือหุ้นลงคะแนนเห็นด้วยคิดเป็นร้อยละ 99.97 ของจำนวนหุ้นทั้งหมดของผู้ถือหุ้นซึ่งมาประชุมและมีสิทธิออกเสียงลงคะแนน รวมจำนวนเครื่องขุดบิทคอยน์ทั้งสิ้น 6,300 เครื่อง คิดเป็นมูลค่าลงทุนรวมไม่เกิน 3,300 ล้านบาท  และวาระที่ 3.1 มีมติอนุมัติการออกและเสนอขายหุ้นกู้วงเงินไม่เกิน 4,000 ล้านบาท เพื่อใช้เป็นเงินลงทุนและค่าใช้จ่ายในธุรกิจเหมืองขุดบิทคอยน์ มีผู้ถือหุ้นลงคะแนนเห็นด้วยคิดเป็นร้อยละ 99.97 ของจำนวนหุ้นทั้งหมดของผู้ถือหุ้นซึ่งมาประชุมและมีสิทธิออกเสียงลงคะแนน ณ จัสมินอินเตอร์เนชั่นแนลทาวเวอร์ ถนนแจ้งวัฒนะ จังหวัดนนทบุรี

Back to top button