“เอสจี แคปปิตอล” ตั้งเป้าปี 65 ปล่อยสินเชื่อ 5.5 พันลบ. ลุยขยายพอร์ตรถบรรทุก

“เอสจี แคปปิตอล” ตั้งเป้าปี 65 ปล่อยสินเชื่อ 5.5 พันลบ. โต 40% จากปีก่อนที่มียอดปล่อยสินเชื่อ 3.9 พันลบ. เดินหน้าขยายพอร์ตโดยเฉพาะรถบรรทุก ขึ้นเป็นผู้นำตลาดรถทำเงินในตลาด B2B


นางสาวบุษบา กุลศิริธรรม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอสจี แคปปิตอล จำกัด (มหาชน) ผู้ให้บริการธุรกิจสินเชื่อชั้นนำ ภายใต้แบรนด์ รถทำเงิน สินเชื่อเช่าซื้อเพื่อผลิตภัณฑ์ ซิงเกอร์ และสินเชื่ออื่น  เปิดเผยว่า ตลาดสินเชื่อ “รถทำเงิน” ในปีนี้ยังมีโอกาสขยายตัวได้อย่างต่อเนื่อง ด้วยสภาวะเศรษฐกิจชะลอตัว และมีความผันผวนทั่วโลกในปัจจุบัน จากผลกระทบสะสมจากวิกฤติโควิด-19  ส่งผลให้ภาคธุรกิจต้องเผชิญปัญหาขาดเงินหมุนเวียนและสภาพคล่องทางการเงินสำหรับดำเนินธุรกิจ สอดคล้องกับตัวเลขจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์

โดยในช่วง 4 เดือนแรกของปี 2564 พบมียอดบริษัทจดทะเบียนเลิกกิจการกว่า 3,090 ราย ในขณะที่อีกหลายองค์กรยังต้องประคองธุรกิจไว้โดยการนำทรัพย์สินที่มีแลกเป็นเงินหมุนเวียนเพื่อขับเคลื่อนธุรกิจเดินหน้าให้ผ่านพ้นช่วงวิกฤตไปให้ได้ โดยเฉพาะในกลุ่มธุรกิจขนาดกลางไปจนถึงธุรกิจขนาดเล็ก (SME) ซึ่งถือเป็นระบบเส้นเลือดฝอยที่สำคัญของระบบเศรษฐกิจประเทศไทย  สินเชื่อจำนำทะเบียนรถกลายเป็นหนึ่งทางเลือกของกลุ่มธุรกิจ และบุคคลทั่วไป โดยสามารถนำเงินมาเสริมสภาพคล่อง ขณะเดียวกันก็ยังมีรถมาใช้ดำเนินธุรกิจ และใช้ในชีวิตประจำวันได้

อย่างไรก็ดี เอสจี แคปปิตอล เปิดให้บริการสินเชื่อจำนำทะเบียนรถขนาด 4 -18 ล้อ ภายใต้แบรนด์ “รถทำเงิน” ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2555 ด้วยจุดเด่นด้านช่องทางการนำเสนอบริการที่เหนือกว่า ในการเข้าถึงกลุ่มลูกค้าทั่วประเทศ และกลุ่มลูกค้าองค์กรธุรกิจ (B2B) ครอบคลุมทั้งองค์กรธุรกิจ

รวมทั้ง SME ขนาดใหญ่ ขนาดกลางและขนาดเล็ก โดยบริษัทฯ มีแผนยกระดับบริการดังกล่าวสู่รูปแบบ Omni Channel เพื่อความสามารถในการติดต่อสื่อสารกับลูกค้าที่หลากหลายช่องทาง ด้วยการเชื่อมโยงช่องทางออนไลน์เข้ากับพนักงานขายให้เป็นหนึ่งเดียว เพื่อสร้างประสบการณ์และบริการที่ดีให้กับลูกค้าแบบไร้รอยต่อ สามารถทำหน้าที่เสนอสินเชื่อพร้อมให้บริการทันที ด้วยขั้นตอนการขอสินเชื่อที่อนุมัติเร็ว โอนไว ให้วงเงินสูงสุดถึง 30 ล้านบาท โดยเลือกผ่อนได้นาน 12 – 60 เดือน ในรูปแบบไม่โอนเล่มทะเบียน

ทั้งนี้ เพื่อเพิ่มโอกาสทางการเงิน ยกระดับคุณภาพชีวิต และเพิ่มสภาพคล่องให้แก่เจ้าของธุรกิจ ในการดำเนินธุรกิจให้บรรลุตามเป้าหมาย โดยมุ่งเจาะกลุ่มองค์กรธุรกิจ อาทิ เจ้าของกิจการขนส่ง รับเหมาก่อสร้าง ที่ใช้รถบรรทุกในการดำเนินกิจการ

นอกจากนี้ ยังจับกลุ่มลูกค้าบุคคลทั่วไปที่เป็นเจ้าของรถยนต์โดยถือครองเล่มทะเบียนรถยนต์ รวมไปถึงกลุ่มลูกค้าที่กำลังผ่อนรถยนต์ และต้องการรีไฟแนนซ์ เพื่อลดดอกเบี้ย ลดจำนวนค่างวดผ่อนชำระเดิม หรือต้องการเงินส่วนต่างไปใช้จ่ายลดปัญหาสภาพคล่องทางการเงิน โดยขึ้นอยู่กับเงื่อนไขของสินเชื่อ โดยมีทีมงานมืออาชีพพร้อมให้คำปรึกษา และให้บริการทั่วประเทศ มากกว่า 300 คน

ทั้งนี้ เอสจี แคปปิตอล ตั้งเป้าหมายปล่อยสินเชื่อ “รถทำเงิน” ปี 2565 ไว้ที่ 5,500 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมา 40% ที่มียอดปล่อยสินเชื่อ 3,963 ล้านบาท และยังตั้งเป้าขึ้นเป็นผู้นำตลาดรถทำเงินในตลาด B2B โดยเน้นที่รถบรรทุกเป็นสำคัญ

ภายในปี 2569 เนื่องด้วยสินเชื่อ “รถทำเงิน” เป็นหนึ่งนวัตกรรมในตลาดรีไฟแนนซ์ยานยนต์ที่เสริมศักยภาพของบริษัท และสามารถตอบโจทย์ความต้องการ พร้อมลดปัญหาขาดสภาพคล่องทางเงินให้หลายครอบครัว และหลายธุรกิจได้ในหลากหลายมิติและทุกสถานการณ์ ควบคู่กับการเข้าถึงบริการที่ครอบคลุมทั่วประเทศ พร้อมนำเสนอบริการด้านสินเชื่อและเพื่อการเข้าถึงที่เหนือระดับ ขานรับรูปแบบการใช้ชีวิตยุคดิจิทัล

Back to top button