PPS ปี 64 พลิกกำไร 20 ลบ. ลุยประมูลงานภาครัฐ-เอกชน พัฒนาแหลมยามู

PPS ปี 64 พลิกกำไร 20 ลบ. ลุยประมูลงานภาครัฐ-เอกชน พัฒนาแหลมยามูจ.ภูเก็ต ที่สำคัญปัจจุบันบริษัทมี Backlog ประมาณ 503 ล้านบาท และมีงานอยู่ในระหว่างรอเซ็นสัญญารวมมูลค่าประมาณ 70 ล้านบาท  พร้อมออกหุ้นกู้เพื่อชำระคืนหุ้นกู้เดิม 200 ล้านบาท อัตราดอกเบี้ย 7.5%


ดร.พงศ์ธร ธาราไชย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โปรเจค แพลนนิ่ง เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ PPS เปิดเผยว่า ผลประกอบการปี 2564 บริษัทฯ พลิกมีกำไรสุทธิ 20.04 ล้านบาท จากปีก่อนที่มีขาดทุนสุทธิ 26.13 ล้านบาท และมีรายได้รวม 396.56 ล้านบาท ลดลงจากปีก่อนที่มีรายได้รวม 409.65 ล้านบาท จำนวน 13.09 ล้านบาท หรือลดลง 3.20%

ทั้งนี้ผลการขาดทุนของบริษัทฯ สามารถพลิกกลับมาเป็นกำไรได้อย่างแข็งแกร่ง เนื่องจากตลอดปี 2564 ที่ผ่านมา บริษัทฯ ได้ปรับกลยุทธ์รับงานโครงการระยะสั้นและสามารถส่งมอบงานได้รวดเร็ว รวมถึงบริหารค่าใช้จ่ายและควบคุมต้นทุนการดำเนินงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น

ขณะที่รายได้ของบริษัทฯ ปรับตัวลดลงเล็กน้อย เนื่องจากในปี 2564 ประเทศไทยยังคงประสบปัญหาโคโรน่าไวรัส มีการหยุดโครงการก่อสร้างจากมาตรการภาครัฐ ซึ่งส่งผลกระทบกับรายได้ของบริษัทฯ และบริษัทย่อย อย่างไรก็ตามบริษัทฯ มีรายได้เพิ่มขึ้นจากการต่อสัญญาโครงการสนามบินสุวรรณภูมิ และยังคงได้รับงานโครงการระยะสั้นจากภาคเอกชนที่ทำให้บริษัทฯ สามารถรับรู้รายได้และส่งมอบงานได้เร็วจำนวนหนึ่ง

สำหรับแผนการดำเนินงานในปี 2565 บริษัทฯ เดินหน้าเร่งยื่นประมูลงานภาครัฐ และเอกชนต่อเนื่อง ซึ่งคาดว่าจะมีโครงการที่ทยอยลงทุนหลายงาน ตามแผนพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานของประเทศเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ โดยเฉพาะภาคเอกชนในกลุ่มค้าปลีกที่คาดว่าจะมีการลงทุนเพิ่มขึ้น เสริมศักยภาพทางรายได้ จากการขยายขอบเขตการบริการเพื่อเจาะตลาดกลุ่มลูกค้าใหม่ๆ พร้อมกับบริหารต้นทุนและค่าใช้จ่ายตามแผนอย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างอัตรากำไรสุทธิที่ดียิ่งขึ้น ปัจจุบันบริษัทฯ มี Backlog ประมาณ 503 ล้านบาท โดยมีงานที่อยู่ในระหว่างรอเซ็นสัญญารวมมูลค่าประมาณ 70 ล้านบาท

ขณะที่โครงการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ประเภทลักซ์ชัวรี่วิลล่าในที่ดินแหลมยามูจ.ภูเก็ต ได้รับความสนใจจากนักลงทุนมากขึ้น หลังการเปิดประเทศและมีการฉีดวัคซีนที่แพร่หลาย อีกทั้ง การพัฒนาพื้นที่ส่วนกลาง ประกอบด้วย ถนน และแหล่งจ่ายไฟ จะเพิ่มความสามารถในการขาย และอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ที่สนใจเข้ามาดูโครงการ ซึ่งบริษัทมองว่าการลงทุนในจังหวัดภูเก็ตยังเป็นพื้นที่ที่น่าสนใจสำหรับนักลงทุนนานาชาติ

นอกจากนี้บริษัทฯ ได้ยื่นแบบแสดงรายการข้อมูล (ไฟลิ่ง) ต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เพื่อออกและเสนอขายหุ้นกู้มีประกันบางส่วนของบริษัท ครั้งที่ 1/2565 มูลค่าไม่เกิน 200 ล้านบาท อายุ 1 ปี 11 เดือน 29 วัน อัตราดอกเบี้ยคงที่ 7.50% ต่อปี ชำระดอกเบี้ยทุก 3 เดือนตลอดอายุหุ้นกู้ เสนอขายให้แก่ผู้ลงทุนสถาบัน และ/หรือผู้ลงทุนรายใหญ่ เมื่อวันที่ 22-24 ก.พ.2565 ที่ผ่านมา ผ่านบล.เคทีบีเอสที ซึ่งเป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายหุ้นกู้ครั้งนี้ โดยบริษัทฯ จะนำเงินที่ได้จากการเสนอขายหุ้นกู้ครั้งนี้เพื่อใช้ชำระคืนหุ้นกู้ ที่จะครบกำหนดในวันที่ 25 ก.พ. 2565 จำนวน 200 ล้านบาท

Back to top button