“บล.พาย” โชว์รายได้ปี 64 พุ่ง 28% มั่นใจปีนี้โตต่อ ลุยขยายฐานลูกค้า

“บล.พาย” เผยปี 64 กวาดรายได้ 1.65 พันลบ. เติบโต 28% รับรายได้ค่านายหน้าซื้อ-ขายหลักทรัพย์เพิ่ม มั่นใจปีนี้โตต่อ เดินหน้าลุยขยายฐานลูกค้า


ดร.วีรพัฒน์ เพชรคุปต์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์ พาย จำกัด (มหาชน) หรือ Pi (ชื่อเดิม บริษัทหลักทรัพย์ คันทรี่ กรุ๊ป หรือ CGS) เปิดเผยถึงผลการดำเนินงานประจำปี 2564 ว่า บริษัทฯ มีรายได้จากการดำเนินการสุทธิราว 1.65 พันล้านบาท เติบโต 28% เมื่อเทียบจากปี 2563 โดยมีรายได้หลักมาจากการเป็นนายหน้าซื้อ-ขายหลักทรัพย์กว่า 1.3 พันล้านบาท เพิ่มขึ้น 332 ล้านบาท หรือคิดเป็น  33% ถือเป็นสัดส่วนรายได้ถึง 81% ของรายได้ทั้งหมด

โดยผลการดำเนินการของปี 2564 แสดงชัดเจนถึงฐานทุนของที่แข็งแกร่งขึ้นของบริษัทฯและได้รับความนิยมเพิ่มสูงขึ้น ซึ่งทาง PI ได้วางแผนการบริหารจัดการและให้บริการที่ตอบโจทย์ลูกค้า จึงสามารถทำรายได้และกำไรดีขึ้นต่อเนื่อง สะท้อนไปสู่ผลประกอบการรวมที่เติบโตก้าวหน้าให้กับบริษัทแม่อย่าง บริษัท คันทรี่ กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) หรือ CGH

บริษัทหลักทรัพย์ พาย จำกัด (มหาชน) หรือ PI เป็นชื่อที่มาพร้อมกับมิติใหม่แห่งการลงทุนเพื่อนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการด้านการลงทุนที่พัฒนาไปได้ไม่สิ้นสุด จากผลการดำเนินงานที่พุ่งทะยานต่อเนื่องไม่หยุด เปรียบเสมือนการต้อนรับแบรนด์ใหม่ ด้วยรายได้ที่เพิ่มขึ้นและผลกำไรที่พุ่งสูงนี้ต้องจับตามองแพลตฟอร์มที่ทางบริษัทฯ ได้พัฒนาและเตรียมเปิดให้ใช้งานขยายพอร์ตการลงทุนรวมของลูกค้าให้เติบโตอย่างมหาศาล เพื่อเป็นการปรับกลยุทธ์สู่ยุคดิจิทัลอย่างเต็มกำลังและประกาศวิสัยทัศน์ที่ต้องการสร้างโอกาสในการลงทุน จะสะท้อนออกมาอย่างชัดเจนภายในปี 2565 อย่างแน่นอน”ดร.วีรพัฒน์ กล่าว

Back to top button