“กรภัทร” แนะเก็บ TOP-BCPG-GPSC หลังลงแรงกว่า SET100 ชี้เป้าซื้อกลับ “กองทุน-รายย่อย”

“กรภัทร วรเชษฐ์” แนะเก็บ TOP-BCPG-GPSC หลังลงแรงกว่า SET100 ชี้เป้าซื้อกลับของสถาบันและนักลงทุนหลัก เชื่อราคาน้ำมันเริ่มขึ้นด้วยความชันน้อยลง เป็นภาพบวกต่อโรงกลั่น ขณะที่ Green Energy ไม่ได้รับกระทบลบจาก Gas เหมือนกลุ่ม SPP ขณะที่หุ้นเป็น Mega Theme และเริ่มมีปัจจัยหนุนบ้างหลังรัฐลดภาษีสรรพสามิตน้ำมัน


นายกรภัทร วรเชษฐ์ ผู้อำนวยการ ฝ่ายวิจัยและบริการการลงทุน บริษัทหลักทรัพย์ โนมูระ พัฒนสิน จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ทีมกลยุทธ์รวบรวมผลตอบแทนหุ้นใน SET100 นับจากวันที่ 3 มี.ค. 2565 ถึง ปัจจุบัน พบว่า SET100 ลดลง 4.3% ขณะบรรยากาศผ่อนคลายหนุนตลาดฟื้นตัว แนะนำเก็งกำไรหุ้นที่ลงแรงกว่าตลาด และเป็นเป้าซื้อกลับของสถาบัน ได้แก่ TOP, BCPG, GPSC

ทั้งนี้หุ้นที่ลงแรงกว่า SET100 และน่าจะเป็นเป้าลงทุนของ สถาบัน และนักลงทุนหลัก คือ TOP ลดลง 7.14% ราคาน้ำมันเริ่มขึ้นด้วยความชันน้อยลง เป็นภาพบวกต่อโรงกลั่น), BCPG ลดลง 6.5% ลงตามกลุ่มโรงไฟฟ้า ขณะที่เป็น Green Energy ไม่ได้รับกระทบลบจาก Gas เหมือนกลุ่ม SPP ขณะที่หุ้นเป็น Mega Theme) และ GPSC ลดลง 6.4% เริ่มมีปัจจัยหนุนบ้างหลังรัฐลดภาษีสรรพสามิตน้ำมัน ขณะที่หุ้นเป็น Mega Theme)

Back to top button