“บล.พาย” ออกโรงเตือน! “มิจฉาชีพ” สร้างเพจปลอม อ้างชื่อหลอกลงทุน

“บล.พาย” ออกโรงเตือน! “มิจฉาชีพ” สร้างเพจปลอม อ้างชื่อชี้ชวนลงทุน วอนไม่ส่งต่อข้อความโพสต์ที่อาจเป็นอันตรายและก่อความเสียหายต่อนักลงทุนผู้อื่น


บริษัท คันทรี่ กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) หรือ CGH และ บริษัทหลักทรัพย์ พาย จำกัด (มหาชน) ระบุว่า ตามที่มีผู้ไม่ประสงค์ดี ทำการแอบอ้างใช้ชื่อบริษัท เครื่องหมายการค้า และภาพของผู้บริหารของบริษัท ในการสร้างเพจเกี่ยวกับการลงทุน การซื้อขายหุ้น บน Facebook โดยให้ข้อมูลที่ไม่ถูกต้อง มีการระบุถึงผลตอบแทนที่เกินความจริง รวมไปถึงการอ้างอิงการรับรองจากหน่วยงานของรัฐ เช่น ตลาดหลักทรัพย์ และ กลต. ดังเช่น การใช้ภาพถ่ายของผู้บริหารนายทอมมี่ เตชะอุบล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร CGH ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของบริษัทหลักทรัพย์ พาย จำกัด (มหาชน) หรือ Pi ในทางชี้ชวนนักลงทุนโดยการโพสต์ข้อความ “หมดกังวลเรื่องติดดอย สร้างเงินปันผลระยะยาวภายในวันเดียว มีการรับรองจาก กลต. เห็นผลภายในวันเดียว เปิดพอร์ตได้แล้ววันนี้” เพื่อเป็นการแอบอ้างในการฉ้อโกง และประสงค์ต่อทรัพย์ของลูกค้า

ทั้งนี้ขอแจ้งให้ทราบว่าเพจดังกล่าวเป็นเพจปลอมที่ถูกสร้างขึ้นด้วยวัตถุประสงค์ที่แอบแฝง ทั้งสองบริษัทไม่มีนโยบายการเชิญชวนประชาชนให้ทำธุรกรรมด้านการลงทุนในลักษณะดังกล่าว โดยทางบริษัทฯ ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการดำเนินการธุรกรรมต่างๆ ที่ไม่ชอบด้วยกฎหมาย และประสงค์จะดำเนินคดีตามกฎหมายกับบุคลดังกล่าวอย่างถึงที่สุด

สำหรับผู้ที่ประสงค์จะทำติดต่อกับทางบริษัท ต้องการเปิดบัญชี หรือทำธุรกรรมด้านการลงทุนกับบริษัท ขอให้ติดต่อผ่านช่องทางด้านล่างนี้เท่านั้น www.pi.financial, Facebook fan page : Pi Securities, Line Official Account : Pi securities, IG : @pi_securities

ทั้งนี้บริษัทฯ ขอเตือนให้ทุกท่านที่ได้รับข้อมูลโพสต์จากเพจปลอมดังกล่าว กรุณาอย่ากดคลิ๊กเพื่อลงทะเบียน และไม่ส่งต่อข้อความของโพสต์ดังกล่าวที่อาจจะเป็นอันตรายและก่อความเสียหายต่อท่านและผู้อื่น ส่วนในกรณีที่มีเบาะแสการกระทำผิดของกลุ่มผู้แอบอ้างดังกล่าว กรุณาแจ้งได้ที่ สายงานการตลาดองค์กร บล. พาย โทรศัพท์ 02-205-7000 (ในวันและเวลาทำการ)

Back to top button