TPOLY ปักหมุดปี 65 คว้างานใหม่ 3.3 พันลบ. เล็งสร้าง New S-Curve เสริมแกร่งธุรกิจ

TPOLY กางแผนปี 65 ตั้งเป้างานใหม่ 3.3 พันลบ. จากธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง ลุยประมูลงานใหม่ภาครัฐและเอกชน เน้นสาธารณูปโภคและมาร์จิ้นสูง พร้อมขยายธุรกิจใหม่ สร้าง New S-Curve ต่อยอดธุรกิจหลัก ผลักดันผลงานแข็งแกร่ง ซึ่งปัจจุบันมี Backlog กว่า 4,000 ล้านบาท คาดว่าจะทยอยรับรู้รายได้ในปีนี้


นายปฐมพล สาวทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไทยโพลีคอนส์ จำกัด (มหาชน) หรือ TPOLY เปิดเผยว่า แผนการดำเนินธุรกิจในปี 2565 บริษัทฯ ตั้งเป้าหมายรับงานก่อสร้างใหม่เพิ่มขึ้น 10% จากแผนปีก่อน หรือประมาณ 3,300 ล้านบาท จากธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง ซึ่งเป็นรายได้หลัก โดยเป็นการเข้าประมูลงานใหม่ทั้งภาครัฐและเอกชน

โดยจะเน้นงานด้านสาธารณูปโภคของเอกชนมากขึ้น ซึ่งมีการแข่งขันไม่มากและมีอัตรากำไรที่สูง ส่วนธุรกิจโรงไฟฟ้าภายใต้การบริหารของ บริษัท ทีพีซี เพาเวอร์ โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ TPCH ซึ่งเป็นบริษัทย่อย มีการ COD โรงไฟฟ้า 11 แห่ง ทั้งโครงการโรงไฟฟ้าชีวมวลและขยะ กำลังการผลิตรวม 116.3 เมกะวัตต์ ไปเรียบร้อยแล้ว

ขณะที่ในปี 2565 มีการปรับกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจ ซึ่งเน้นไปในงานก่อสร้างของเอกชนมากขึ้น โดยเฉพาะงานก่อสร้างด้านสาธารณูปโภค เนื่องจากเป็นงานที่มีมาร์จิ้นสูง และบริษัทฯ มีความสามารถเข้าไปแข่งขันได้ รวมทั้งงานก่อสร้างอาคารโรงพยาบาล โรงแรมและคอนโดมิเนียม เป็นต้น ซึ่งปัจจุบันมี Backlog กว่า 4,000 ล้านบาท คาดว่าจะทยอยรับรู้รายได้ในปีนี้ เป็นต้นไป

บริษัทฯ มีการลงทุนในกลุ่มธุรกิจใหม่ ดังนี้

1.บริษัท ทีพีซี เม็ก จำกัด หรือ TPCM  ผลิตและติดตั้งระบบจอดรถอัตโนมัติ ซึ่ง TPOLY เข้าถือหุ้นในสัดส่วน 95%

2.บริษัท ทีพีซี เฟรชแอร์ จำกัด หรือ TPCFA จำหน่ายและติดตั้งอุปกรณ์ควบคุมระบบกำจัดมลภาวะทางอากาศ และบริษัทฯ เข้าถือหุ้นในสัดส่วน 80%

3.บริษัท ว.ไชยา อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด หรือ W.CHAIYA ดำเนินธุรกิจรับเหมาก่อสร้างงานระบบ ซึ่งบริษัทฯ เข้าถือหุ้นในสัดส่วน 80%

4. บริษัท วาย.เอส.เอส.พี. แอกกริเกต จำกัด ผลิตและจำหน่ายน้ำดิบภาคอุตสาหกรรม ในพื้นที่เขตเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EEC) โดยบริษัทฯ เข้าถือหุ้นในสัดส่วน 20%

การเข้าลงทุนในธุรกิจใหม่ๆ ที่เป็นการต่อยอดจากธุรกิจหลัก เพื่อเพิ่มช่องทางสร้างรายได้ สามารถควบคุมต้นทุนในการก่อสร้างได้ รวมถึงเป็นการขยายธุรกิจ สร้าง New S-Curve และมั่นใจว่า ธุรกิจเหล่านี้ จะเป็นส่วนสำคัญในการสนับสนุนให้ผลงานของบริษัทฯ ในปีนี้เติบโตได้ตามเป้าหมาย และสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้นได้ในระยะยาว” นายปฐมพล กล่าว

Back to top button