CRC ผนึก “ซิปเม็กซ์” รับเทรนด์ Metaverse ลุย “ดิจิทัลซูเปอร์มาร์เก็ต” แห่งแรกอาเซียน

CRC เผย " เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล" ผนึก “ซิปเม็กซ์” เดินหน้ากลยุทธ์ “CRC Retailligence”  รับเทรนด์ Metaverse ลุย “ดิจิทัลซูเปอร์มาร์เก็ต” แห่งแรกเอเซียน บนเทคโนโลยี Blockchain


นายสเตฟาน คูม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล จำกัด ในเครือบริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ CRC เปิดเผยว่า ด้วยวิสัยทัศน์การดำเนินธุรกิจในศตวรรษที่ 21 เพื่อมุ่งสู่ความเป็นผู้นำด้านนวัตกรรมในธุรกิจค้าปลีกฟู้ดรีเทล นอกจากมุ่งแสวงหาเทคโนโลยีใหม่ๆ เพื่อเสริมทัพบริการให้กับลูกค้าอย่างต่อเนื่อง

ขณะที่อีกหนึ่งกลยุทธ์สำคัญ คือ การร่วมมือกับพาร์ทเนอร์ทางธุรกิจที่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะด้าน มีนวัตกรรมที่ทันสมัย บริษัทฯ จึงได้ร่วมกับ Zipmex แพลตฟอร์มซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลชั้นนำของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เพื่อเปิดประสบการณ์ให้ผู้บริโภคบน Metaverse ซึ่งกำลังเป็นเมกะเทรนด์รูปแบบใหม่ทางการตลาด

ทั้งนี้เพื่อสร้างความแตกต่างและมอบประสบการณ์แปลกใหม่ให้กับผู้บริโภค พร้อมผลักดันองค์กรให้ก้าวไปข้างหน้าอย่างรวดเร็วและแข็งแกร่ง สอดคล้องกับแผนยุทธศาสตร์ “CRC Retailligence” ที่จะสร้างนวัตกรรมค้าปลีกแห่งอนาคต ที่พร้อมเติมเต็มทุกประสบการณ์ให้กับลูกค้าแบบไร้พรมแดนและไร้ขีดจำกัด เป็น Central to Life หรือ ศูนย์กลางชีวิตของผู้คนให้กับลูกค้าทุกท่าน

อย่างไรก็ตามความร่วมมือครั้งนี้ ถือเป็นการพลิกโฉมวงการฟู้ดรีเทลครั้งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่ร่วมกันพัฒนาและสำรวจศักยภาพของโลกเสมือนจริง หรือ Metaverse ที่ถูกสร้างจากโครงสร้างพื้นฐานของสินทรัพย์ดิจิทัล เช่น การใช้จ่ายผ่านเหรียญคริปโตเคอเรนซี หรือการเลือกสินค้าในรูปแบบ NFT เป็นต้น

โดยสิ่งเหล่านี้ถือเป็นช่องทางใหม่สำหรับร้านค้าที่จะช่วยยกระดับการช้อปปิ้ง ที่ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ผ่านการเข้าถึงผลิตภัณฑ์ต่างๆ ที่สะดวกสบายง่ายดายแบบไร้พรมแดน พร้อมสร้างความรู้สึกร่วมให้กับนักช้อปยุคใหม่ มีการสื่อสารและแลกเปลี่ยนความชื่นชอบระหว่างผู้บริโภคและองค์กรได้อย่างทั่วถึงมากยิ่งขึ้น อันเป็นคุณลักษณะเด่นของ Decentralized Platform

นอกจากนี้ จากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ถือเป็นปัจจัยสำคัญที่เร่งให้เกิดการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรม การช้อปสินค้าของผู้บริโภคแบบดั้งเดิมไปสู่การพึ่งพาการซื้อและจัดส่งสินค้าทางออนไลน์เพิ่มมากขึ้น อันเป็นผลให้เกิดการนำเทคโนโลยี และนวัตกรรมมาใช้เพื่อมอบประสบการณ์ให้กับนักช้อปในหลากหลายมิติ จึงทวีความสำคัญเพิ่มขึ้นสำหรับผู้ดำเนินธุรกิจการค้า

โดย Metaverse จะเป็นอีกหนึ่งช่องทางใหม่ของการให้บริการซูเปอร์มาร์เก็ตที่จะเชื่อมต่อและเชื่อมโยงผู้บริโภคในโลกแห่งดิจิทัลเข้าไว้ด้วยกัน เป็นเสมือนสะพานทางการสื่อสารและการเข้าถึง เพื่อขยายเจาะกลุ่ม Young Generation และเทคโนโลยีเลิฟเวอร์เพิ่มมากขึ้น

ส่วน ดร.เอกลาภ ยิ้มวิไล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และผู้ร่วมก่อตั้ง บริษัท ซิปเม็กซ์ จำกัด กล่าวว่า ยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมเป็นพาร์ทเนอร์กับ เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล ในครั้งนี้ โดยเชื่อมั่นว่า ความร่วมมือครั้งนี้จะเกิดประโยชน์สูงสุดกับผู้บริโภคทุกคน ที่จะได้รับประสบการณ์ไร้ขีดจำกัดในการช้อปปิ้ง ทำให้คนไทยสามารถเข้าถึงสินค้าและผลิตภัณฑ์ที่ชื่นชอบแบบเรียลไทม์ ทั้งนี้ ด้วยประสบการณ์และความเชี่ยวชาญในฐานะที่บริษัทเป็นผู้นำด้านนวัตกรรมและเป็นเสมือนประตูสู่โลกแห่งสินทรัพย์ดิจิทัล

นอกจากนี้ เรายังมีบริการให้คำแนะนำ และให้ความรู้เกี่ยวกับโลกแห่งสินทรัพย์ดิจิทัลโดยผู้เชี่ยวชาญให้กับลูกค้าทุกท่าน และผู้ประกอบการที่ต้องการขยายธุรกิจมาสู่โลก Metaverse เพื่อช่วยส่งเสริมและสนับสนุนแบรนด์ที่ต้องการเพิ่มโอกาสทางการตลาด การสร้างรายได้ เสริมสร้างการรับรู้ (Awareness) และการมีส่วนร่วม (Engagement) จากผู้บริโภคให้มากที่สุด นอกจากนี้ สิ่งนี้ยังช่วยสนับสนุนให้ Ecosystem ของแบรนด์มีความแข็งแกร่งและครอบคลุมมากขึ้น

โดยการร่วมมือกันครั้งนี้ ถือเป็นจุดเริ่มต้นที่สวยงามที่เราจะช่วยยกระดับเทคโนโลยีในกลุ่มของ ฟู้ด รีเทล ในประเทศไทย รวมถึงในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เพื่อสร้างนวัตกรรมที่แปลกใหม่และเชื่อมต่อผู้บริโภคเข้ามาที่โลกดิจิทัลมากขึ้น และยังช่วยให้รีเทลของไทยก้าวขึ้นสู่ระดับโลกได้อย่างภาคภูมิ

Back to top button