BGC เซ็นสัญญา “KOMATSU” เช่ารถยกแบตเตอรี่ เพิ่มประสิทธิภาพผลิตบรรจุภัณฑ์

BGC เซ็นสัญญาพันธมิตร “KOMATSU” เช่ารถยกแบตเตอรี่ 41 คัน เพิ่มประสิทธิภาพผลิตด้วยเทคโนโลยีพลังงานสะอาด


นายศิลปรัตน์ วัฒนเกษตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บีจี คอนเทนเนอร์ กล๊าส จำกัด (มหาชน) หรือ BGC เปิดเผยว่า บริษัทได้ลงนามความร่วมมือทางธุรกิจกับบริษัท บางกอกโคมัตสุ ฟอร์คลิฟท์ จำกัด พันธมิตรคู่ค้าที่ร่วมงานกันมากว่า 28 ปี โดยมีวัตถุประสงค์ ที่จะนำเทคโนโลยีพลังงานสะอาดอย่างเช่ารถยกแบตเตอรี่ (Electric Forklift) จำนวน 41 คัน มาใช้ในการเพิ่มประสิทธิภาพในการผลิตบรรจุภัณฑ์ครบวงจรเชิงรุก ตอบโจทย์แนวทางองค์กรที่มองหาการนำเทคโนโลยีพลังงานสะอาดมาใช้ในกระบวนการผลิตภัณฑ์บรรจุภัณฑ์ และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าความร่วมมือกันในครั้งนี้ จะเป็นจุดเริ่มต้นครั้งสำคัญที่จะช่วยผลักดันให้ BGC ไปถึงเป้าหมายการเป็นผู้ให้บริการผลิตภัณฑ์บรรจุภัณฑ์ครบวงจรในระดับโลกได้

ด้านนายนาโอกิ ซากุไร รองผู้จัดการใหญ่ บริษัท บางกอกโคมัตสุ ฟอร์คลิฟท์ จำกัด ได้กล่าวถึงความร่วมมือในครั้งนี้ว่า BGC ได้ให้ความสำคัญและแสดงถึงความเป็นพันธมิตรทางธุรกิจร่วมกันมาอย่างยาวนาน นับแต่เริ่มต้นที่ได้ทำธุรกิจร่วมกันตั้งแต่ปี พ.ศ. 2537 จวบจนถึงปัจจุบัน ด้วยแนวความคิดและวิสัยทัศน์ที่เหมือนกันของทั้งสององค์กรในการให้ความสำคัญของการเติบโตธุรกิจที่ต้องควบคู่ไปกับการรับผิดชอบสังคมและสิ่งแวดล้อม

โดยเทคโนโลยีรถยกแบตเตอรี่ (Electric Forklift) ของโคมัตสุ ที่ได้มีการพัฒนาและถูกออกแบบให้สามารถประหยัดพลังงานได้ดีที่สุด มีความทนทานและใช้งานได้อย่างต่อเนื่องช่วยเพิ่มประสิทธิภาพและศักยภาพในการจัดการ ไม่แตกต่างจากรถยกประเภทเครื่องยนต์ อีกทั้งยังเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เพราะไม่มีเรื่องของการปล่อยไอเสีย สอดรับกับสิ่งที่ได้กล่าวไปข้างต้นในเรื่องของการดำเนินธุรกิจที่จะต้องควบคู่ไปกับการรับผิดชอบสังคมและสิ่งแวดล้อม ซึ่งหวังเป็นอย่างยิ่งว่าความร่วมมือในครั้งนี้ จะนำไปสู่ความแข็งแกร่งและศักยภาพในการเติบโตทางธุรกิจร่วมกันต่อไป

X
Back to top button