SABUY สยายปีก “SABUY Digital” เล็งยื่นไลเซนส์โบรกเกอร์-ดีลเลอร์ “สินทรัพย์ดิจิทัล”

SABUY สยายปีก “SABUY Digital” รุกหนักธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัล เตรียมพร้อมยื่นไลเซนส์ Broker and Dealer จ่อออก 2 เหรียญ “SPEEDKUB” และ “FIIT TOKEN” เชื่อมโยง Ecosystem จับตาพ.ค. ประกาศแผนธุรกิจดิจิทัลละเอียดยิบ มั่นใจหนุนรายได้-กำไรโตกระฉูด


นายชูเกียรติ รุจนพรพจี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สบาย เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ SABUY เปิดเผยกับ “ข่าวหุ้นธุรกิจ” ผ่านรายการ “ข่าวหุ้น” ออกอากาศทางช่อง MCOT HD30 ในวันที่ 22 มีนาคม 2565 มีประเด็นสำคัญดังนี้

บทบาทของ SABUY Digital ในอนาคต

เป็นการพัฒนา Web 3.0 เป็นเทคโนโลยีที่จะช่วยสนับสนุนธุรกิจ SME ที่มีอยู่ราว 3,000,000 บริษัท ให้เข้าถึงธุรกิจอีคอมเมิร์ซ แพตฟอร์มการขายสินค้าในระบบที่รวดเร็ว รวมถึงต่อยอดธุรกิจคลาวด์

อีกทั้งยังเตรียมสำหรับการออก 2 เหรียญดิจิทัล ในวันที่ 12 พ.ค. 2565 ภายในงาน Money Expo Bangkok 2022 ที่อิมแพ็ค เมืองทองธานี และ งาน Thailand Crypto Expo 2022 ที่ศูนย์ประชุมไบเทค บางนา โดยเหรียญที่ 1 คือ  “SPEEDKUB” เป็นเหรียญที่เกี่ยวกับ E-commerce CRM Token ส่วนเหรียญที่ 1 คือ “FIIT TOKEN” เป็นเหรียญสุขภาพ เพื่อสนับสนุนให้คนออกกำลังกายผ่านเกม

นอกจากนี้ในวันที่ 12 พ.ค.2565 บริษัทฯ จะประกาศตัวพันธมิตรที่จะเข้าร่วมในเหรียญ “SPEEDKUB” และ “FIIT TOKEN” ซึ่งพันธมิตรนี้มีฐานลูกค้าอยู่ราว 10 ล้านราย ทั้งนี้เป็นการตอกย้ำว่าการออกเหรียญของเราไม่ใช้เพียงแค่ซื้อขายเก็งกำไรบนกระดานเทรดเท่านั้น

SPEEDKUB” และ “FIIT TOKEN” สามารถเข้ามาประยุกต์เข้ากับ Ecosystem ของ SABUY อย่างไร

สามารถนำไปใช้กับร้าน Drop-off ในเครือบริษัทฯ โดยเมื่อเข้ารับบริการก็จะได้รับเหรียญ “SPEEDKUB” ส่วนเหรียญ “FIIT TOKEN” ก็สามารถนำไปใช้กับ Ecosystem ของ SABUY รวมถึงใช้กับพันธมิตรของ SABUY อาทิ ออกกำลังกายกับ NFT หรือตัวเกม Metaverse ที่ SABUY สร้างขึ้นมาก็จะได้คะแนนสะสมสามารถซื้อ NFT ได้อีกด้วย

ทั้งนี้ปัจจุบันอยู่ระหว่างรอดูข้อกฎหมายของสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (กลต.) ซึ่งบริษัทฯ ก็มีความพร้อมที่จะดำเนินการให้เป็นไปตามข้อกฎหมายดังกล่าว

ส่วนข้อแตกต่างจากตัวอื่น คือ บริษัทฯ มีระบบนิเวศน์ หรือ Ecosystem ที่สามารถใช้ได้อย่างกว้างขวางและลึกกว่าเหรียญอื่นๆ และในเวลาเดียวกันเป็นการโชว์ให้เห็นเลยว่า เมื่อบริษัทฯ ออกเหรียญมาสามารถนำมาใช้ได้เลย และจากการเข้าร่วมลงทุนในบริษัท บัซซี่บีส์ (BZB) ซึ่งเป็นผู้นำในธุรกิจ CRM ของอาเซียน มีฐานลูกค้าราว 300 บริษัท จึงมีโอกาสที่จะได้เห็นผลิตเหรียญออกมาเพิ่ม ตอกย้ำว่าจะสามารถให้เหรียญของ SABUY  ได้กว้างขึ้น และในช่วงครึ่งแรกปี 2565 เตรียมจะขยายธุรกิจสู่ต่างประเทศ

แผนการเปิดศูนย์กลางแลกเปลี่ยนคริปโทเคอร์เรนซี่

ในไตรมาส 4/2565 มีแผนว่าจะเปิดตัว Broker and Dealer โดยขณะนี้อยู่ระหว่างติดตามหลักเกณฑ์จากทาง กลต. ซึ่งบริษัทฯ ก็มีความพร้อมในการขอใบอนุญาต Broker and Dealer จากกลต. โดยช่วงประมาณกลางเดือนพ.ค.2565 บริษัทฯ จะเปิดเผยถึงประมาณการรายได้และเม็ดเงินลงทุนของ SABUY Digital ซึ่งธุรกิจนี้จะสร้างรายได้และกำไรให้กับ SABUY อย่างมีนัยสำคัญ

ลักษณะของธุรกิจ “สบาย คลาวด์” เป็นอย่างไร

ตั้งใจว่าจะสร้างให้เป็นคลาวด์ของคนไทยเอง เพื่อให้อธิปไตยข้อมูลของคนไทยเก็บไว้กับบริษัทของคนไทยเอง เพราะขณะนี้จะเห็นได้ว่าพอเกิดสงครามแบ่งฝั่งขึ้นข้อมูลที่ฝากที่อื่นเก็บไว้โดนอายัติ

Back to top button