TM เปิดรับนักเรียน “The Parents Nursing Care School” พ.ค.นี้ ปั้นนักบริบาลดูแลผู้สูงอายุ

TM พร้อมเปิดรับนักเรียน “The Parents Nursing Care School” พ.ค.นี้ หลังได้รับใบอนุญาตเปิดโรงเรียนแล้ว เดินหน้าปั้นนักบริบาล รองรับสังคมสูงอายุ


นางสุนทรี จรรโลงบุตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เทคโนเมดิคัล จำกัด (มหาชน) หรือ TM เปิดเผยว่า ขณะนี้โรงเรียนบริบาล “The Parents Nursing Care School” ภายใต้แบรนด์ “The Parents” ได้รับใบอนุญาตให้เปิดทำการสอนเรียบร้อยแล้ว โดยในปัจจุบันอยู่ระหว่างเตรียมการเปิดรับสมัครนักเรียนหลักสูตรนักบริบาล เพื่อสร้างนักบริบาลที่มีคุณภาพสำหรับดูแลผู้สูงอายุทั่วไป และเป็นนักบริบาลประจำที่ The Parents Nursing Home  และ The Parents Hospital ที่จะเปิดให้บริการได้ภายในปลายปีนี้ เบื้องต้นบริษัทคาดว่าจะเริ่มเปิดรับสมัครผู้ที่สนใจเข้ามาเรียนในหลักสูตรนักบริบาลได้ภายในเดือนพฤษภาคม 2565 นี้

สำหรับความพร้อมในการเปิดสอนหลักสูตรนักบริบาลนั้น เป็นการดำเนินงานของบริษัทในเครือ บริษัท ทีเอ็ม เนิร์สซิ่ง แคร์ จำกัด หรือ TMNC ซึ่งได้มีความพร้อมด้านสถานที่สำหรับการเรียนการสอนเรียบร้อยแล้ว ส่วนด้านบุคลากรและอาจารย์ผู้สอนนั้นได้คัดเลือกจากแพทย์และพยาบาลที่มีความเชี่ยวชาญและมีประสบการณ์ในการดูแลผู้ป่วยรวมทั้งเคยสอนในหลักสูตรดังกล่าว จึงมั่นใจว่ามีศักยภาพในการสร้างนักบริบาลที่พร้อมจะทำหน้าที่เป็นผู้บริบาลที่มีคุณภาพ  เพื่อรองรับสังคมไทยที่ได้เข้าสู่สังคมผู้สูงอายุอย่างเต็มรูปแบบ

ด้านนายแพทย์นพดล นพคุณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีเอ็ม เนิร์สซิ่ง แคร์ จำกัด หรือ TMNC  กล่าวว่า การเปิดโรงเรียนสำหรับการสร้างนักบริบาลในครั้งนี้ เพื่อผลิตบุคลากรด้านการบริบาลผู้สูงอายุ และเป็นการเตรียมความพร้อมสำหรับให้บริการธุรกิจในแบรนด์ “The Parents” ทั้งในส่วนของโรงพยาบาล The Parents Hospital และ สถานดูแลผู้สูงอายุ The Parents Nursing Home ขณะที่ความคืบหน้าในการก่อสร้างกว่า 80% ส่วน The Parents Hospital ขณะนี้การออกแบบก่อสร้างได้เรียบร้อยแล้วและอยู่ในระหว่างการก่อสร้าง โดยจะใช้เวลาก่อสร้างประมาณ 14-15 เดือน

ทั้งนี้ ธุรกิจในกลุ่ม “The Parents” มีธุรกิจหลัก ประกอบด้วย “โรงเรียนการบริบาล เดอะพาเร้นท์ส” เพื่อสร้างนักบริบาลที่มีคุณภาพสำหรับบริการผู้สูงอายุ   รวมทั้ง “เดอะพาเร้นท์ส เนิร์สซิ่งโฮม” สำหรับให้บริการส่งเสริม ฟื้นฟู ดูแลสุขภาพผู้สูงอายุในทุกสภาวะของร่างกาย และ “โรงพยาบาล เดอะพาเร้นท์ส” ที่มุ่งเน้นด้านเวชศาสตร์ฟื้นฟู ผู้ป่วยอัมพฤกษ์ อัมพาตทุกกลุ่มอายุ เพื่อเป็นสถานที่สำหรับลูกหลานได้ดูแลบรรพบุรุษให้มีสุขภาพดี ตั้งอยู่บนพื้นที่ 4 ไร่ ในซอยราษฎร์พัฒนา 2 หรือซอยมิสทิน

Back to top button