WINMED ส่งซิกรายได้ Q1 โตต่อ รับยอดขายชุดตรวจ ATK พุ่ง

WINMED ส่งซิกผลงานไตรมาส 1/65 โตกระฉูด รับยอดขายชุดตรวจ ATK พุ่ง พร้อมขยายรูปแบบบริการครบวงจร เตรียมออกสินค้าชุดเก็บเซลล์จากช่องคลอดด้วยตนเอง เพื่อส่งตรวจหาเชื้อไวรัส HPV ในไตรมาส 2/65


นายนันทิยะ ดารกานนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วินเนอร์ยี่ เมดิคอล จำกัด (มหาชน) หรือ WINMED ผู้นำเข้า และจำหน่ายเครื่อง อุปกรณ์ สำหรับการเก็บ การตรวจวิเคราะห์ วินิจฉัย และการบำบัดรักษาทางการแพทย์ เปิดเผยว่า แนวโน้มธุรกิจในช่วงไตรมาส 1/2565 มีสัญญาณที่ดีและมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยได้รับปัจจัยสนับสนุนจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ยังคงมีความรุนแรง ส่งผลให้ความต้องการใช้ผลิตภัณฑ์ชุดตรวจโควิด-19 แบบเร่งด่วน (ATK) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์ และสำหรับตรวจคัดกรองด้วยตนเอง ทางโพรงจมูกและน้ำลายมีคำสั่งซื้อเพิ่มขึ้น

ขณะเดียวกัน การให้บริการตรวจยืนยันการติดเชื้อไวรัส Covid-19 ด้วยเทคนิค RT-PCR และ TMA และ การให้บริการตรวจคัดกรองหาเชื้อก่อโรค Covid-19 (Screening Test) ด้วย ATK พร้อมออกใบรับรองผล มีกระแสตอบรับที่ดี มีผู้ใช้บริการอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้รายได้จากกลุ่มผลิตภัณฑ์และบริการที่เกี่ยวข้องกับโควิด-19  ปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ

ทั้งนี้ จากความต้องการที่เพิ่มสูงขึ้น บริษัทได้ปรับกลยุทธ์ ขยายบริการรูปแบบใหม่ตรวจหาเชื้อโควิด-19 พร้อมยืนยันผลแบบเร่งด่วนภายใน 3 ชม. (RT-PCR Fast Track) และให้บริการตรวจคัดกรองหาเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยบุคลากรทางการแพทย์ แบบ Drive-Thru ไม่ต้องลงจากรถ ลดการสัมผัส เพิ่มความปลอดภัย พร้อมทั้ง ให้บริการจัดหาโรงพยาบาล สถานพยาบาลพันธมิตร สำหรับผู้ที่ตรวจพบเชื้อ เพิ่มความครบวงจร ความสะดวกสบายให้แก่ผู้มารับบริการ

ขณะเดียวกัน ในส่วนของธุรกิจเดิม กลุ่มผลิตภัณฑ์ธนาคารโลหิต กลุ่มผลิตภัณฑ์ความปลอดภัยทางโลหิต ธุรกิจกลุ่มผลิตภัณฑ์เทคโนโลยีเซลล์บำบัด คาดว่าจะเห็นการปรับตัวดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง จากการกลับมาเปิดให้บริการด้านการแพทย์ของสถานพยาบาลในประเทศไทย

นอกจากนี้ กลุ่มผลิตภัณฑ์ดูแลสุขภาพสตรี เตรียมออกผลิตภัณฑ์ใหม่ ชุดเก็บเซลล์จากช่องคลอดด้วยตนเอง เพื่อส่งตรวจหาเชื้อไวรัส HPV (HPV Self-collect) เพิ่มประสิทธิภาพในการคัดกรองมะเร็งปากมดลูก ช่วยลดอัตราการเสียชีวิตของสุภาพสตรี คาดจะสามารถจำหน่ายและให้บริการได้ในช่วงไตรมาส 2/2565

ขณะที่ผลประกอบการปี 2564 บริษัทมีรายได้รวม  538.70  ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันปีก่อนที่มีรายได้รวม 530.54 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 1.54% และมีกำไรสุทธิ 65.21 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ  51.59 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 26.39%

สำหรับผลประกอบการไตรมาส 4/2564 บริษัทมีรายได้รวม 158.03 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันปีก่อนที่มีรายได้รวม 140.54 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 12.44% และมีกำไรสุทธิ 23.72 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 18.97 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 25.014%

Back to top button