“เคจีไอ” คัด BBL-BCP-SA หุ้นเด่นวันนี้! มองปัจจัยพื้นฐานแกร่ง

บล.เคจีไอ คัด BBL-BCP-SA หุ้นเด่นวันนี้! มองปัจจัยพื้นฐานแกร่ง ไร้กังวลดัชนีอ่อนตัว ช่วงกดดันจากราคาน้ำมันพุ่งแรง และความกังกลต่อผลทางเศรษฐกิจ


บล.เคจีไอ ระบุในบทวิเคราะห์ 24 มี.ค. 2565 โดยประเมิน SET Index วันนี้มีโอกาสปรับตัวลง รับแรงกดดันจากราคาน้ำมันพุ่งแรง และความกังกลต่อผลทางเศรษฐกิจ หลังจากวานนี้ตลาดหุ้นหุ้นไทยเทรดในกรอบแคบๆ ทั้งวัน

ขณะที่ปัจจัยโดยรวมต่อตลาดหุ้นไทยเป็นลบเล็กน้อย 1.ราคาน้ำมันดิบ WTI บวกต่ออีก 4.7% หลังจากมีรายงานว่าโรงงานถ่ายน้ำมันดิบ Caspian Pipeline Consortium ในคาซักสถาน ซึ่งส่งออกน้ำมันวันละ 1.2 ล้านบาร์เรล ประมาณ 1% ของการใช้น้ำมันของโลกต่อวัน ได้รับความเสียหายจากพายุและต้องใช้เวลาซ่อม 1-2 เดือน ขณะที่ EIA รายงานสำหรับสำรองน้ำมันดิบรายสัปดาห์ออกมาต่ำกว่าที่ Consensus คาดการณ์เช่นกัน

2.การสู้รบในยูเครนยังคงยืดเยื้อต่อเนื่อง หลังจากมีข่าวว่ากำลังทหารยูเครนผลักดันทหารรัสซียถอยกลับไปทางฝั่งตะวันออกของกรุงเคียฟได้ ทั้งนี้การสู้รบอย่างต่อเนื่องนี้น่าจะทำให้ยังคงไม่มีการเจรจาหยุดยิงในระยะสั้นนี้ ซึ่งจะเป็นลบต่อจิตวิทยาของตลาดหุ้น ด้านปัจจัยภายในประเทศ เช้าวันนี้ ศบค.รายงานจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 เร่งตัวขึ้นอีกอยู่ที่ 27,024 ราย เสียชีวิต 82 ราย และหายป่วยกลับบ้าน 23,721 ราย

ดังนั้นด้วยปัจจัยดังกล่าวทางบล.เคจีไอ คัดหุ้นเด่นประจำวันตามปัจจัยพื้นฐานมาฝากนักลงทุนเพื่อไว้พิจารณาเข้าเก็งกำไร อย่าง BBL, BCP และ SA

ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BBL โดยให้ราคาพื้นฐาน 160 บาท ซึ่งประเมินความเสี่ยงต่ำ หลังจากที่ S&P ยังคงอันดับเรตติ้ง ขณะที่ลดอันดับธนาคารใหญ่ตัวอื่น อย่างไรก็ตามในส่วนของ PBV 0.53 เท่า พร้อมกับคาดกำไรปี 2565 โตเพิ่มขึ้น 22.80% จากงวดเดียวกันของปีก่อน และ ROE ทยอยฟื้นตัวตามแนวโน้มการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ

ส่วนด้านสัญญาณเทคนิค ประเมินแนวรับ 136.50 บาท ขณะที่แนวต้าน 138.50-140.00 บาท หากผ่านกรอบแนวต้านนี้ได้ประเมินมีโอกาสทดสอบแนวต้านถัดไป 145 บาท และจุด Stop loss 134.50 บาท

บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ BCP ซึ่งประเมินแนวโน้มอุตสาหกรรมโรงกลั่นปีนี้เด่นสุดในกลุ่มพลังงาน จากค่าการกลั่นที่สูงมาก เนื่องจากผลจากอุปทานการกลั่นน้ำมันที่ลดลงจากจีน และมีโอกาสกำไรจากสต๊อกน้ำมัน  และประเมิน Valuation น่าสนใจด้วย 0.77 เท่า และ Dividend yield 8% คาดปันผล 2.4 บาทต่อหุ้นในปีนี้

ส่วนด้านสัญญาณเทคนิค ประเมินแนวรับ 30.00 บาท ขณะที่แนวต้าน 31.00 บาท หากผ่านกรอบแนวต้านนี้ได้ประเมินมีโอกาสทดสอบแนวต้านถัดไป 32.50 บาท และจุด Stop loss 28.50 บาท

บริษัท ไซมิส แอสเสท จำกัด (มหาชน) หรือ SA ซึ่งประเมินแนวโน้มผลการดำเนินงานปีนี้โตเด่น 288% จากงวดเดียวกันของปีก่อน เป็น 570 ล้านบาท จาก 1.โครงการในมือที่รอโอนและรอขายจำนวนมาในปีนี้ ขณะที่ภาพรวมกลุ่มอสังหาริมทรัพย์ฟื้นตัว 2.ธุรกิจ Hospitality โรงแรม รวมถึงร้านอาหาร และ Cloud Kitchen ที่ผูกกับโครงการอสังหาริมทรัพย์ และแชร์การใช้สาธารณูปโภค รวมถึงต้นทุนต่างๆทำให้คาดสามารถ Break-even ได้ตั้งแต่ปีแรก 3. Forward PE ปีนี้ 25 เท่า ซึ่ง Valuation ที่พรีเมี่ยมกว่ากลุ่มเพราะโมเดลธุรกิจที่พัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ แล้วเก็บพื้นที่ไว้ประกอบธุรกิจที่เกี่ยวข้อง ทำให้มี Recuring income ที่มาจากธุรกิจที่เติบโตตามเทรนด์ ทั้งนี้ราคาเป้าหมายอิง PEG 1 เท่า

ส่วนด้านสัญญาณเทคนิค ประเมินแนวรับ 13.20 บาท ขณะที่แนวต้าน 13.60-14.00 บาท หากผ่านกรอบแนวต้านนี้ได้ประเมินมีโอกาสทดสอบแนวต้านถัดไป 14.80 บาท และจุด Stop loss 12.50 บาท

Back to top button