โบรกคัด 14 หุ้นน่าเก็บ Q2 ยก SAPPE ท็อปพิค พื้นฐานแน่น-ยอดขายโต

โบรกมอง “หุ้นไทย” ช่วงท้ายเดือนนี้ ยาวถึงช่วงไตรมาส 2/65 ยังเจอปัจจัยลบมากกว่าบวก พร้อมคัด 14 หุ้นเด่นน่าลงทุน พร้อมยก SAPPE พื้นฐานแน่น-ยอดขายโต


บริษัทหลักทรัพย์ กสิกรไทย จำกัด ระบุในบทวิเคราะห์ (25 มี.ค.65) มองภาพรวมตลาดหุ้นไทยช่วงโค้งสุดท้ายของเดือน มี.ค.65 และต่อเนื่องในช่วงไตรมาส 2/65 ยังคงคำแนะนำในช่วงนี้คือ “ไม่เพิ่มน้ำหนักพอร์ตการลงทุน” โดยประเมินว่าช่วงนี้ตลาดจะยิ่งเผชิญปัจจัยลบมากกว่าปัจจัยบวก

ทั้ง 1) สงครามที่ยังสร้างความผันผวน 2) การเร่งขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายของ Fed และการจะเริ่ม QT 3) เชื่อว่ากระแสการพูดถึงโอกาสความน่าจะเป็นในการเกิด Recession จะมากขึ้น โดยเฉพาะในยุโรป ล่าสุดอยู่ที่ 50% ทำให้ยังแนะนำ “ชะลอการลงทุน” ในกลุ่มปิโตรเคมี, กลุ่มอิเล็กทรอนิกส์ ออกไปก่อน อีกฝั่งหนึ่งเชื่อว่า Fundflow มีโอกาสไหลกลับเข้าสู่สหรัฐฯ และน่าจะพักที่หุ้นกลุ่ม Tech

ขณะที่ SET Index ประเมินจะ Underperform โดยประเมินหุ้นไทยมีทิศทางเป็นลักษณะแกว่งตัวผันผวน หากตลาดหุ้นขึ้นมาแนะนำให้ขายทำกำไร โดยประเมินแนวต้าน 1,690 และ 1,705 จุด เชื่อว่ามีโอกาสสูงที่ตลาดหุ้นไทยจะย่อตัว

ด้านกลยุทธ์การลงทุน : กลุ่มที่แนะนำลงทุนในช่วงนี้คือ กลุ่มเครื่องดื่ม ได้แก่ บริษัท เซ็ปเป้ จำกัด (มหาชน) หรือ SAPPE, บริษัท คาราบาวกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ CBG, บริษัท โอสถสภา จำกัด (มหาชน) หรือ OSP

กลุ่มการเงิน ได้แก่ บริษัท เงินติดล้อ จำกัด (มหาชน) หรือ TIDLOR, บริษัท เอเซียเสริมกิจลีสซิ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ ASK, บริษัท ราชธานีลิสซิ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ THANI, บริษัท อิออน ธนสินทรัพย์ (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) หรือ AEONTS, บริษัท บริหารสินทรัพย์ กรุงเทพพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) หรือ BAM

กลุ่ม Tech Consult อาทิ บริษัท บลูบิค กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ BBIK, บริษัท เบริล 8 พลัส จำกัด (มหาชน) หรือ BE8, กลุ่มโรงไฟฟ้า ได้แก่ บริษัท โกลบอล เพาเวอร์ ซินเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน) หรือ GPSC, บริษัท เสริมสร้าง พาวเวอร์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ SSP และกลุ่ม ICT ได้แก่ บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ DTAC และ บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ TRUE

ด้านมุมมองตลาดหุ้น SET คาด 1,665-1,670 จุด

ส่วนหุ้นแนะนำ ได้แก่ บริษัท เซ็ปเป้ จำกัด (มหาชน) SAPPE หรือ (ราคาพื้นฐาน 30.5 บาท) โดยชอบ SAPPE เนื่องจาก 1) ยอดขายที่เติบโตเชิงบวกในตลาดต่างประเทศและคาดว่าจะดำเนินต่อไป 2) การป้องกันการเพิ่มขึ้นของต้นทุนในช่วงครึ่งปีแรก 3) เงินบาทที่อ่อนค่าลง และ 4) ค่าระวางเรือที่ลดลงและกลุ่มเครื่องดื่มปีนี้จะได้ประโยชน์หลังจากวันที่ 1 มี.ค. 2565 กรมอุตุนิยมวิทยาประกาศไทยได้เข้าสู่ฤดูร้อน ซึ่งเร็วกว่าปกติ หนุนยอดขายและจากสถิติในอดีตย้อนหลัง 5 ปี ราคาหุ้นกลุ่มเครื่องดื่มในช่วงไตรมาส 2 ค่าเฉลี่ยให้ผลตอบแทนเป็นบวก

Back to top button