บิ๊กตู่ ปลื้ม “โปรจีน” คว้าแชมป์ LPGA อายุน้อยสุดรอบ 6 ปี

นายกรัฐมนตรีร่วมยินดี “โปรจีน” อาฒยา ฐิติกุล นักกอล์ฟวัย 19 ปี คว้าแชมป์รายการแอลพีจีเอทัวร์ ที่สหรัฐอเมริกา พร้อมขอบคุณนักกีฬาทุกคนที่สร้างชื่อเสียงให้ประเทศไทย


นางสาวไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้ร่วมแสดงความยินดีกับ “โปรจีน” อาฒยา ฐิติกุล นักกอล์ฟหญิงวัย 19 ปี ที่คว้าแชมป์รายการแอลพีจีเอทัวร์ เจทีบีซี คลาสสิก ที่รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา เป็นนักกอล์ฟหญิงชาวไทย คนที่ 6 ที่ครองแชมป์แอลพีจีเอ รายการแข่งขันกอล์ฟเมเจอร์ระดับโลก และเป็นแชมป์รายการนี้ที่อายุน้อยที่สุดในรอบ 6 ปี

โดยนายกรัฐมนตรี ยังชื่นชมพร้อมขอบคุณในความทุ่มเทของนักกีฬาทุกคนที่เข้าร่วมการแข่งขัน ทั้งที่ได้รับและไม่ได้รับรางวัล ผู้ฝึกสอน ผู้สนับสนุนนักกีฬา เนื่องจากการเข้าร่วมแข่งขันรายการระดับโลกเป็นการแสดงให้เห็นถึงศักยภาพของคนไทยให้เป็นที่ยอมรับ และเป็นแบบอย่างและแรงบันดาลใจให้เยาวชนในการพัฒนาศักยภาพตนเอง

สำหรับผลการแข่งขันในรายการนี้ ถือเป็นแชมป์รายการแรกของ “โปรจีน” ในระดับแอลพีจีเอ ทัวร์ หลังจากก่อนหน้านี้เคยได้แชมป์ในเลดี้ส์ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ มาแล้ว 2 รายการ โดยการคว้าแชมป์รายการนี้ของ “โปรจีน” อาฒยา ในวัย 19 ปี 25 วัน ยังทำให้เธอเป็นนักกอล์ฟอายุน้อยที่สุดที่ได้แชมป์ในแอลพีจีเอ ทัวร์ นับตั้งแต่ บรูค เอ็ม เฮนเดอร์สัน จากแคนาดา ได้แชมป์ในรายการปอร์ตแลนด์ คลาสสิก เมื่อปี 2016 ด้วยวัย 18 ปี 9 เดือน 23 วัน และถือเป็นการเร่งฟอร์มที่ยอดเยี่ยมก่อนถึงศึก เชฟรอน แชมเปี้ยนชิพ เมเจอร์แรกของปีที่จะดวลวงสวิงกันในสัปดาห์หน้า

ทั้งนี้หลังจบการแข่งขัน “โปรจีน” อาฒยา เปิดใจว่า “มีหลายสิ่งหลายอย่างอยู่ในหัว แต่สิ่งหนึ่งที่ตัวเองต้องการมีสมาธิกับมัน คือการตีทุกช็อตให้เหมือนกับว่ามันเป็นโอกาสเรียนรู้ ไม่ว่าสุดท้ายจะแพ้หรือชนะ ดังนั้นจึงพยายามตีให้ดีที่สุดในทุกๆ ช็อต”

Back to top button