จับตาหุ้น GULF วิ่งคึก! รับข่าว “ซีโอดี” GSRC เฟส 3 ขนาด 662.5 MW

ลุ้นราคาหุ้น GULF วันนี้ปรับตัวขึ้นแรง รับข่าวดี COD โครงการ GSRC หน่วยผลิตที่ 3 วันนี้ ลุยขายไฟ “กฟผ.” ตามนัด กำลังผลิตติดตั้ง 662.5 MW


นางสาวยุพาพิน วังวิวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านการเงิน บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ GULF เปิดเผยว่า วันนี้ (31 มีนาคม 2565) บริษัท กัลฟ์ เอสอาร์ซี จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัทฯและเป็นผู้ดำเนินโครงการโรงไฟฟ้าเอกชนขนาดใหญ่ (Independent Power Producer: IPP) ได้แก่ โรงไฟฟ้า GSRC ได้เปิดดำเนินการเชิงพาณิชย์ หน่วยผลิตที่ 3 กำลังการผลิตติดตั้ง 662.5 เมกะวัตต์

โดยจ่ายไฟฟ้าเข้าระบบของการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) เป็นที่เรียบร้อยตามกำหนด (โดยหน่วยผลิตที่ 1 และ 2 กำลังการผลิตติดตั้งรวม 1,325 เมกะวัตต์ เปิดดำเนินการเชิงพาณิชย์แล้ว เมื่อวันที่ 31 มีนาคม และ 1 ตุลาคม 2564 ที่ผ่านมา ตามลำดับ)

สำหรับโครงการโรงไฟฟ้า GSRC ตั้งอยู่ในนิคมอุตสาหกรรมดับบลิวเอชเอ อีสเทิร์นซีบอร์ด 1 อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี เป็นหนึ่งในโรงไฟฟ้า IPP ที่ใช้ก๊าซธรรมชาติเป็นเชื้อเพลิง ภายใต้บริษัท อินดิเพนเดนท์พาวเวอร์ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (IPD) ซึ่งดำเนินโครงการ IPP จำนวน 2 โครงการ กำลังการผลิตติดตั้งรวม 5,300.0 เมกะวัตต์ ได้แก่ โครงการโรงไฟฟ้า GSRC และ โครงการโรงไฟฟ้า กัลฟ์ พีดี (GPD)

โดยมีขนาดกำลังการผลิตติดตั้งโครงการละ 2,650.0 เมกะวัตต์ (แบ่งเป็น 4 หน่วยผลิต หน่วยผลิตละ662.5 เมกะวัตต์) และมีสัญญาซื้อขายไฟฟ้ากับ กฟผ. เป็นระยะเวลา 25 ปี ทั้งนี้ โครงการโรงไฟฟ้า GSRC มีกำหนดเปิดดำเนินการเชิงพาณิชย์หน่วยที่ 4 ในเดือนตุลาคม 2565 ส่วนโครงการโรงไฟฟ้า GPD มีกำหนดเปิดดำเนินการ เชิงพาณิชย์ระหว่างปี 2566-2567

ทั้งนี้ เป็นที่น่าจับตาสำหรับราคาหุ้น GULF ที่คาดว่าจะมีแรงซื้อเข้ามาหนาแน่นในวันนี้สอดรับกับประเด็นข่าวดีดังกล่าว

Back to top button