MAJOR เก็บ TKN เพิ่ม 2% กลุ่ม “พีระเดชาพันธ์” ยังถือเกิน 50% จับตาซินเนอร์ยี่เสริมแกร่ง

TKN แจง MAJOR เข้าซื้อหุ้นเพิ่ม 27.6 ล้านหุ้น สัดส่วน 2% ดันถือหุ้นสัดส่วนรวม 7% พร้อมยันกลุ่ม “พีระเดชาพันธ์” ถือครองหุ้นเกิน 50% ทั้งนี้เป็นการผนึกกำลังเพื่อสร้างความแข็งแกร่ง


นายอิทธิพัทธ์ พีระเดชาพันธ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เถ้าแก่น้อย ฟู๊ดแอนด์มาร์เก็ตติ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ TKN เปิดเผยว่า บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จำกัด (มหาชน) หรือ MAJOR ได้เข้าซื้อหุ้น TKN เพิ่มอีก 27.6 ล้านหุ้น หรือคิดเป็น 2% รวมกับหุ้นเดิมจะส่งผลทำให้ MAJOR เข้าถือหุ้นในบริษัทแล้ว 7% ซึ่งการเข้าลงทุนในครั้งนี้ถือเป็นการผนึกกำลังเพื่อสร้างความแข็งแกร่ง

ขณะที่กลุ่มผู้ถือหุ้นใหญ่ของ TKN  คือ กลุ่มพีระเดชาพันธ์ ยังถือครองหุ้นมากกว่า 50% และการเข้ามาถือหุ้นเพิ่มขึ้นของ MAJOR ยังไม่มีผลกระทบต่อโครงสร้างการจัดการและนโยบายการดำเนินธุรกิจของบริษัทแต่อย่างใด

สำหรับภาพรวมการดำเนินงานในปีนี้ของ TKN มั่นใจว่าจะผลักดันการเติบโตที่ดี โดยจะคงมุ่งรักษาความเป็นผู้นำผลิตภัณฑ์สาหร่ายทะเลแปรรูปภายใต้แบรนด์ เถ้าแก่น้อย ที่ได้รับการยอมรับจากผู้บริโภคทั้งในและต่างประเทศ ประกอบกับความสามารถด้านการผลิตที่มีประสิทธิภาพ ช่วยสนับสนุนการเติบโตของการดำเนินงานและสร้างความเชื่อมั่นให้แก่นักลงทุน

ส่วนประโยชน์ที่จะได้รับจากการเข้าถือหุ้นของ MAJOR ต่างก็ได้รับประโยชน์ทั้งคู่ ถือเป็นการสร้างการเติบโตของธุรกิจและเพิ่มขีดความสามารถทางการแข่งขัน ช่วยขยายช่องทางการจัดจำหน่ายสินค้าของทั้งสองบริษัทออกสู่ตลาดทั้งในและต่างประเทศ โดยเฉพาะในตลาดต่างประเทศที่ TKN มีฐานลูกค้าที่แข็งแกร่งอยู่ในจีนและสหรัฐอเมริกา

“ทั้งนี้บริษัทได้มีการพูดคุยตั้งแต่ที่ MAJOR ได้เข้ามาลงทุนในช่วงแรก มองว่าอาจมีการ Synergy ร่วมกันเพื่อสร้างความแข็งแกร่ง เพราะด้วยศักยภาพ และความเชี่ยวชาญของแต่ละบริษัทฯ ที่จะมาพัฒนาผลิตภัณฑ์ร่วมกัน อีกทั้งการที่ MAJOR มี Media Marketing ที่หลากหลาย และเข้มแข็ง จะช่วยให้ค่าใช้จ่ายทางการตลาดของบริษัทฯ มีประสิทธิภาพมากขึ้น จะช่วยสร้างการเติบโตได้อย่างแน่นอน” นายอิทธิพัทธ์ กล่าว

Back to top button