AQ เปิดจองหุ้นเพิ่มทุน “RO” 22-28 เม.ย.นี้! นำเงินลงทุนธุรกิจใหม่

AQ เดินหน้าเปิดจองหุ้นเพิ่มทุนต่อผู้ถือหุ้นเดิม (RO) ระหว่างวันที่ 22-28 เม.ย. 65 หลังตลท.ประกาศรับหุ้นเพิ่มทุนไปเมื่อ 22 เม.ย. 65 สำหรับวัตถุประสงค์เพื่อเป็นเงินทุนหมุนเวียนและเพื่อการลงทุนในธุรกิจใหม่


บริษัท เอคิว เอสเตท จำกัด (มหาชน) หรือ AQ กล่าวว่าตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยประกาศรับหุ้นเพิ่มทุนจากวอร์แรนต์ของบริษัท เมื่อวันที่ 20 เมษายน 2565 และกำหนดให้มีช่วงระยะเวลาจองซื้อหุ้นเพิ่มทุนเสนอขายต่อผู้ถือหุ้นเดิม (RO) ระหว่าง 22 เมษายน 2565 ถึงวันที่ 28 เมษายน 2565 ในอัตราส่วน 10 หุ้นเดิม: 3 หุ้นใหม่ ราคาจองซื้อ 0.024 บาท

ด้าน นาย ไมเคิล อเล็กซานเดอร์ วิลเลี่ยม เฟอร์นันเดช ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่าเงินทุนที่ได้จากการเพิ่มทุนและการเตรียมแปลงใบสำคัญแสดงสิทธิครั้งนี้จะถูกนำไปใช้เพื่อเป็นเงินทุนหมุนเวียนและเพื่อการลงทุนในธุรกิจใหม่

โดย AQ ในปัจจุบันมีเงินทุนจากการจำหน่ายธุรกิจและจากการเพิ่มทุน กำลังเดินหน้าปรับกลยุทธ์ใหม่ ปรับสัดส่วนการลงทุนแต่ละหมวดให้อยู่ในธีมที่มีความมั่นคงและมั่นใจว่าบริษัทย่อยแต่ละหมวดจะสร้างผลการดำเนินงานให้กับบริษัทได้อย่างเข้มแข็ง ซึ่งนอกจากการเตรียมขยายสัดส่วนการลงทุนในธุรกิจโรงไฟฟ้าแล้วยังเล็งไปในธุรกิจที่กำลังได้รับความนิยมเป็นธุรกิจ sunrise มาแทนธุรกิจเดิมที่บริษัทจำหน่ายเงินลงทุนออกไป และจะมีความคืบหน้าชัดเจนเร็วๆนี้

Back to top button