“บิ๊กป้อม” แจง “พรรคเศรษฐกิจไทย” รดน้ำขอพรปีใหม่ ปัดเอี่ยวการเมือง

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ย้ำแกนนำพรรคเศรษฐกิจไทยเข้าพบเพื่อรดน้ำขอพรปีใหม่ไทย ไม่มีคุยเรื่องการเมือง แต่ย้ำความสัมพันธ์แน่นพร้อมสนับสนุนรัฐบาลต่อไป ส่วนการเลือกตั้งสมัยหน้ายังชู “พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา” เป็นนายกรัฐมนตรี แต่อาจมีชื่อสำรอง


พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร) เปิดเผยก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี ถึงกรณีที่พล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย พร้อมด้วย ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรค นำคณะกรรมการบริหารพรรค และ ส.ส. พรรค เข้ารดน้ำดำหัวที่มูลนิธิอนุรักษ์ป่ารอยต่อ 5 จังหวัดเมื่อวานนี้ (25 เม.ย.2565) ว่า ไม่ได้มีการพูดคุยเรื่องจุดยืนทางการเมือง หรือแนวทางการเมืองหลังจากนี้ เป็นเพียงการถามเรื่องสุขภาพเท่านั้น แต่ทั้งนี้ พล.อ.ประวิตร ย้ำว่า พรรคเศรษฐกิจไทยยังสนับสนุนรัฐบาล และทำงานร่วมทำงานกับรัฐบาลอย่างแน่นอน

ส่วนกรณีที่พรรคร่วมรัฐบาลเปิดตัวชูหัวหน้าพรรคเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ในส่วนพรรคจะเสนอชื่อพล.อ.ประวิตรหรือไม่นั้น พล.อ.ประวิตร ระบุว่า พรรคพลังประชารัฐ ยังจะเสนอชื่อ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีเช่นเดิม แต่จะเสนอชื่อเพียงคนเดียวหรือไม่นั้นยังไม่สามารถตอบได้

อย่างไรก็ตามสำหรับประเด็นของ พล.อ.ประยุทธ์ ยังมีประเด็นทางข้อกฎหมายเกี่ยวกับการดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี 8 ปี ที่ฝ่ายค้านเตรียมจะทวงถามเรื่องนี้ ซึ่งเรื่องนี้ พล.อ.ประวิตร ระบุว่า อาจมีรายชื่อสำรองที่จะเสนอเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีในการเลือกตั้งสมัยหน้า แต่ยังไม่สามารถตอบได้ว่า จะเป็นอดีตนายทหาร หรือ พลเรือน

ทั้งนี้มีการตั้งข้อสังเกตว่า พล.อ.ประวิตร อาจจะเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีคนต่อไปของพรรคพลังประชารัฐ เนื่องจากในช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมา ได้มีการขึ้นป้ายอวยพรช่วงเทศกาลสงกรานต์ ซึ่งพล.อ.ประวิตร ตอบเรื่องนี้เพียงสั้นๆว่า ป้ายดังกล่าวเป็นของพรรคพลังประชารัฐ

Back to top button