PROS สยายปีกธุรกิจ “วิศวกรรมพลังงาน” เน้นเจาะกลุ่มลูกค้า “โรงงานอุตสาหกรรม”

PROS แตกไลน์สู่ธุรกิจกิจด้านวิศวกรรมพลังงาน เน้นเจาะกลุ่มลูกค้า “โรงงานอุตสาหกรรม” หวังลดเสี่ยงและเพิ่มรายได้นอกเหนือจากธุรกิจอสังหาริมทรัพย์


นายพงศ์เทพ รัตนแสงสรวง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พรอสเพอร์ เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ PROS หนึ่งในผู้นำด้านงานรับเหมาติดตั้งงานระบบวิศวกรรมประกอบอาคารรายใหญ่ของประเทศ กล่าวถึง Business Model ของ PROS ว่า เล็งเห็นถึงโอกาสของธุรกิจไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ ติดเทรนด์การใช้พลังงาน ยังมีอนาคตเชิงบวก

โดยบริษัทฯ ใช้โมเดลธุรกิจคือ เน้นกลยุทธ์การจับคู่ธุรกิจ (Business Matching) โดยข้อดีคือ ลูกค้าไม่ต้องลงทุนเอง เป็นผู้ดำเนินการให้ทั้งหมด โดยใช้ความเชี่ยวชาญด้านงานวางระบบวิศวกรรม มาแมทชิ่งกับความต้องการของลูกค้าที่มีความต้องการใช้ไฟฟ้าสูง โดยทำสัญญาขายไฟฟ้าให้ลูกค้าในราคาที่มีส่วนลดตลอดอายุสัญญาโครงการ (PPA)

ขณะที่ล่าสุดทีมบริหารเตรียมแผนเดินหน้าทำการตลาดเจาะกลุ่มลูกค้าที่มีความต้องการใช้พลังงานไฟฟ้าสูง โดยเน้นไปที่กลุ่มโรงงานอุตสาหกรรมที่ไม่ต้องการลงทุนเอง โดย PROS จะเข้าไปดำเนินการให้ตั้งแต่การวางแผน การออกแบบ การคำนวณความคุ้มค่าของโครงการ และดำเนินการติดตั้ง รวมถึงการเป็นที่ปรึกษาและดูแลตลอดการใช้งาน

นอกจากนี้ บริษัทฯ พยายามหาตลาดใหม่ โดยมุ่งเน้นการรับงานและบริการหลังการขายให้ลูกค้าอย่างครบวงจร ทำให้ลูกค้าเกิดความเชื่อมั่น ให้ PROS เข้าไปดำเนินการ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการใช้งาน และมุ่งเน้นให้ลูกค้าได้ประหยัดค่าใช้จ่าย นับเป็นอีกธุรกิจที่มองเห็น และจะรุกมากขึ้นในปีนี้

Back to top button